Trang tin tức sự kiện
 
Lễ tổng kết năm học của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế năm học 2011 - 2012

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại lễ tổng kết
Sáng ngày 14/6/2012, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành tổng kết nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 với sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, bộ phận, Trung tâm ĐBCLGD và các giảng viên, chuyên viên trong khoa.


Mở đầu buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Khoa, PGS.TS Hà Văn Hội - Phó Chủ nhiệm khoa đã trình bày báo cáo tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 của Khoa KT&KDQT về các mặt: đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, tổ chức cán bộ. Theo đó, trong năm học vừa qua, Khoa đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ trong tâm, trọng điểm có tính lan tỏa cao của trường cũng như ĐHQGHN. Tuy nhiên, Khoa cũng tự nhận thấy còn một số điểm còn tồn tại, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân khách quan, chủ quan và đặc biệt là phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong năm học 2012 - 2013.
Cùng trao đổi trong buổi tổng kết, cơ bản nhất trí với bản báo cáo của Khoa, các giảng viên cũng chia sẻ những nguyện vọng của bản thân và góp ý với  lãnh đạo khoa về việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ trong năm học tiếp theo.
Tiếp đó, đại diện ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban, bộ phận, trung tâm đã giải đáp những thắc mắc của giảng viên và đóng góp ý kiến về kế hoạch năm học tới mà Khoa đã đặt ra.


PGS.TS Trần Anh Tài lưu ý khoa về chất lượng hoạt động đào tạo

Đồng tình với phần tổng kết của Khoa KT&KDQT, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho rằng khi thực hiện báo cáo, Khoa cần lưu ý làm rõ hơn về kết quả thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là hoạt động đào tạo của Khoa như chất lượng sinh viên nói chung, sinh viên chất lượng cao nói riêng, chất lượng của hoạt động thực tập, thực tế - đó là những điều cần được quan tâm lớn trong hoạt động nói chung của Khoa.
Cùng giải đáp các ý kiến thắc mắc của giảng viên trong buổi tổng kết và đánh giá về những kết quả mà Khoa đã đạt được trong năm học vừa qua, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã lưu ý khoa một số vấn đề nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của mình. Hiệu trưởng cũng cam kết rằng, Ban Giám hiệu sẽ ủng hộ và tạo những điều kiện tốt nhất để Khoa đạt được những mục tiêu đã đề ra.
 

TS. Vũ Anh Dũng mong muốn các giảng viên sẽ phát huy hơn nữa sức mạnh cá nhân cùng Khoa hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra

Kết thúc lễ tổng kết, thay mặt lãnh đạo Khoa, TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm khoa bày tỏ cảm ơn đối với sự hỗ trợ và chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, sự phối hợp của các phòng, ban, bộ phận và trung tâm đã giúp Khoa hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Ông khẳng định rằng trong năm học vừa qua, các cán bộ, giảng viên của Khoa luôn nỗ lực hoàn thành tốt được nhiệm vụ đã đề ra và về cơ bản gần như hoàn thành tất cả các chỉ tiêu.
Ngoài ra, Khoa cũng đạt được những thành tích quan trọng như: đề xuất với ĐHQGHN đề án lớn hướng tới xây dựng bộ CSDL quốc gia, đổi mới tổng thể và toàn diện các chương trình đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ theo cách tiếp cận CDIO, tham gia và góp phần quan trọng để xây dựng đề cương một số chương trình trọng điểm cùng ĐHQGHN như Chương trình Tây Bắc; trúng thầu đề tài cấp nhà nước Nafosted; tham gia Ban tổ chức diễn đàn thường niên về M&A dưới sự bảo trợ của Bộ KHĐT; xuất bản ấn phẩm thường niên Vietnam M&A Review 2011 - 2012; tham gia nhóm xây dựng và mở mới chương trình đào tạo
thạc sĩ trọng điểm của ĐHQGHN "Thạc sĩ khoa học bền vững" - là một trong các chương trình đầu tiên trong lĩnh vực này tại khu vực và trên thế giới; hoàn thành đề xuất mở mới chương trình đào tạo thạc sĩ nhiệm vụ chiến lược “Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế”; tham gia thu hút và đàm phán với các đối tác lớn trong nước và quốc tế như với Đức, với TP Hà Nội, với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia… Trong năm học, khoa cũng hướng tới việc chuẩn hóa đội ngũ giảng viên (3 thạc sĩ trúng tuyển NCS và 1 tiến sĩ trúng tuyển chương trình Fullbright).
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng năm học tới sẽ là năm có nhiều thách thức đối với Khoa, chính vì vậy, ông hy vọng tập thể Khoa sẽ duy trì các kết quả đã đạt được và tiếp tục phấn đấu vươn lên tầm cao mới.


Nguyễn Thanh