Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT định hướng phát triển cán bộ đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư

Ngày 30/5/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức “Buổi định hướng phát triển cán bộ đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư” tổ chức ngày 30/5/2012. Buổi làm việc nhằm đưa ra các thông tin cần thiết cho các giảng viên nhà trường trong việc phấn đấu cũng như làm hồ sơ xét duyệt đạt tiêu chuẩn chức danh GS/PGS.


Tham gia buổi làm việc có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, đại diện Phòng Đào tạo, Phòng Tổ chức Nhân sự, Phòng Kế hoạch Tài chính, Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển cùng các giảng viên Chương trình NVCL và các giảng viên đã đăng ký xét đạt chức danh GS/PGS năm 2012 và các năm tiếp theo.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi của các giảng viên

Trình bày tổng quan về định hướng phát triển đội ngũ tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN trong giai đoạn 2011 - 2015, chiến lược phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 tới các cán bộ, giảng viên tham dự chương trình, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh đến các mục tiêu đào tạo, mục tiêu nghiên cứu khoa học, mục tiêu về bộ máy hành chính, nguồn nhân lực… Để đạt được những mục tiêu đó phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực của tất cả cán bộ, giảng viên nhà trường. Qua toàn cảnh về các mục tiêu định hướng phát triển đó, ông mong rằng, các giảng viên sẽ thấy được vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường.
Nói về mục tiêu nguồn nhân lực, Hiệu trưởng khắng định nhà trường luôn quan tâm và tạo những điều kiện tốt nhất để các giảng viên có thể nâng cao khả năng của mình, đặc biệt là việc phấn đấu trở thành GS/PGS. Vì vậy, ông mong muốn các giảng viên sẽ cùng với Ban Giám hiệu đưa ra những đề xuất, đóng góp ý kiến để làm sao đáp ứng nguyện vọng phấn đấu của các giảng viên cũng như để nhà trường đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Tiếp đó, phổ biến một số điểm cần lưu ý cũng những điểm mới trong quy định xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS/PGS năm nay, ThS. Cảnh Chí Dũng - Trưởng Phòng Tổ chức Nhân sự cũng nhấn mạnh đối với các giảng viên: các giảng viên cần nắm rõ được các điều kiện, các quy định để quá trình làm hồ sơ không bị sai sót.

PGS.TS Trần Anh Tài chia sẻ tại buổi định hướng

Phần trao đổi diễn ra vui vẻ, cởi mở. PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã chia sẻ các kinh nghiệm đối với các giảng viên trong quá trình làm hồ sơ xét đạt chức danh GS/PGS. Ông cho rằng, một điều vô cùng quan trọng là các giảng viên có nguyện vọng làm hồ sơ nên chuẩn bị sớm các tài liệu cần thiết, danh sách các tài liệu cần được trình bày mạch lạc, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên trong Hội đồng chức danh Giáo sư - Phó Giáo sư trong quá trình xét duyệt. Đặc biệt, về các công trình đã công bố, các giảng viên cần chú trọng đến giáo trình, các bài báo khoa học, đặc biệt là các bài báo quốc tế.

Các giảng viên trao đổi trong chương trình

Trong chương trình, PGS.TS Trần Anh Tài cùng ThS. Cảnh Chí Dũng cũng trả lời những thắc mắc của giảng viên về việc tính điểm xét duyệt thông qua các bài báo khoa học, công trình nghiên cứu, năm công tác, số giờ giảng dạy…
Với nhiều thông tin hữu ích, buổi định hướng đã mang đến niềm phấn khởi, hào hứng cho các giảng viên với niềm tin sẽ có nhiều giảng viên đạt tiêu chuẩn chức danh GS/PGS trong thời gian tới, góp phần phát triển và khẳng định thương hiệu Trường Đại học Kinh tế ngày càng mạnh mẽ hơn.

Đỗ Đỗ