Trang tin tức sự kiện
 
Khóa tập huấn quy định phân cấp quản lý, nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ trong Trường ĐHKT

Ảnh: Phạm Thúy
Ngày 20/12/2011, Phòng Tổ chức Nhân sự - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Khóa tập huấn Quy định phân cấp quản lý; nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức và hướng dẫn thế thức, kỹ thuật trình bày văn bản trong trường. Khóa tập huấn đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị tham dự.


Tham gia khóa tập huấn có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS Cảnh Chí Dũng - Trưởng phòng Tổ chức nhân sự, cùng cán bộ lãnh đạo và chuyên viên các Phòng/Ban/Bộ phận/Trung tâm trong toàn trường. Khóa tập huấn diễn ra trong không khí cởi mở, với nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ thẳng thắn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS Trần Anh Tài nhấn mạnh: Việc Ban hành và triển khai quy định phân cấp quản lý, nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ trong Trường Đại học Kinh tế nhằm mục đích nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy quản lý, góp phần thực hiện tốt nhất các mục tiêu và nhiệm vụ chiến lược do Nhà trường đề ra. Đồng thời, đảm bảo sự điều hành thống nhất của Ban giám hiệu, tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong toàn trường.

Tham dự khóa đào tạo, các cán bộ và chuyên viên tại các Phòng/Ban/Bộ phận/Trung tâm trong toàn trường đã được tìm hiểu cụ thể, chi tiết hơn về Quy định phân cấp quản lý trong Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; cũng như nhiệm vụ, quyền hạn và cách thức giải quyết công việc của cán bộ, viên chức trong trường. Hiện tại, Quy định phân cấp quản lý trong Trường đang được triển khai có hiệu quả và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cán bộ, giảng viên. Bởi lẽ, văn bản này đã và đang thực sự là công cụ quản lý hữu hiệu, làm thước đo và căn cứ cho việc xác định nguồn nhân lực, đánh giá thành tích và công tác thi đua - khen thưởng đối với tất cả cán bộ, viên chức toàn Trường.

Tại buổi tập huấn, ThS. Cảnh Chí Dũng - Trưởng phòng TCNS đã trao đổi và hướng dẫn các chuyên viên về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính, góp phần tạo nên tính thống nhất trong công tác văn bản hành chính tại Nhà trường. Những  thắc mắc từ phía cán bộ, chuyên viên của trường đã nhận được những giải đáp nhiệt tình, thấu đáo từ Phòng Tổ chức Nhân sự của trường.

Khoá học này là một cơ hội mới, giúp chuyên viên  Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng nhận thức sâu sắc hơn quyền hạn và nghĩa vụ của mình khi triển khai các công việc được giao. Đồng thời thực sự là cơ hội tốt giúp lãnh đạo, chuyên viên ĐHKT nói chung tìm hiểu rõ hơn về Quy định phân cấp quản lý; nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức và nắm bắt được các kỹ năng, thể thức trình bày văn bản hành chính đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công việc.


Hồng Phượng