Trang tin tức sự kiện
 
Năm 2011: 2 nhà giáo Trường ĐHKT được trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao giấy chứng nhận cho tân Phó giáo sư Nguyễn Ngọc Thanh
Ngày 12/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho 34 tân Giáo sư và 374 tân Phó giáo sư năm 2011.


2 nhà giáo của Trường ĐHKT - ĐHQGHN là Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng và Đặng Đức Sơn - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng đã được trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư.

Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi đã ghi lại tại buổi lễ:


GS. Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước tặng hoa
và chúc mừng PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh


Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao giấy chứng nhận cho tân Phó giáo sư Đặng Đức Sơn

Gia đình và đồng nghiệp đến chia vui với 2 tân Phó Giáo sư Trường ĐHKT - ĐHQGHN

 Các tân Phó Giáo sư và cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cho biết, Giáo sư, Phó giáo sư là chức danh khoa học cao quý nhất của nhà giáo trong hệ thống giáo dục quốc dân. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tin tưởng các Giáo sư, Phó giáo sư sẽ cùng với đội ngũ đông đảo các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và toàn xã hội góp phần vào việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, giải quyết một trong 3 nút thắt - đào tạo nguồn nhân lực, để đưa đất nước phát triển trong kỷ nguyên mới.
Được biết, trong 3 năm gần đây (từ 2009), Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã xét và công nhận 170 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, 1.522 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư. Các tân Giáo sư, Phó giáo sư ngày càng trẻ hơn. Tân Giáo sư trẻ nhất năm 2009 là 45 tuổi, năm 2010 là 46 tuổi; năm 2011 là 37 tuổi.


Phạm Diệp - Lưu Mai