Trang tin tức sự kiện
 
Phiên họp giao ban Trường ĐH Kinh tế tháng 11/2011

Ngày 2/11/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành phiên họp giao ban công tác tháng 11/2011 dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và các Phó Hiệu trưởng.


Hội nghị tập trung vào các nội dung chính: 1) Rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 10/2011 và thống nhất công tác trọng tâm tháng 11/2011; 2) Nghe báo cáo chuyên đề về chức năng, trách nhiệm, quyền hạn của giảng viên.

Sau khi nghe báo cáo rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 10/2011 và các ý kiến thảo luận của các đơn vị; Hiệu trưởng đã phát biểu ghi nhận: về cơ bản các đơn vị đã triển khai và hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ đề ra trong tháng 10/2011, với các hoạt động tiêu biểu như: Hoàn thành tuyển sinh sau đại học lần 2; Phối hợp tốt với Thanh tra Chính phủ về kiểm tra các chương trình đào tạo liên kết; Hoàn thành định hướng nghiên cứu chính trong lĩnh vực kinh doanh; Tổ chức một số hội thảo (phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp như HBA và Tasco); Tổ chức Ngày hội tân sinh viên; Thành lập Bộ phận IT trực thuộc Trường; Xây dựng kế hoạch hướng tới kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập Trường; Hoàn thành báo cáo kiểm toán; Tổ chức kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đối với các công việc chậm tiến độ hoặc chất lượng chưa cao như: Chuyển đổi các chương trình đào tạo; Chuẩn chỉnh lại chương trình NVCL; Xây dựng nâng cấp nhà E1; Tổ chức phiên họp Hội đồng KH&ĐT… Hiệu trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo triển khai quyết liệt hơn và có kế hoạch chi tiết để dứt điểm triển khai thực hiện các công việc này.

Tại phiên họp, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã chỉ đạo các Phòng, Ban, Bộ phận chức năng và các đơn vị cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11/2011 và đề nghị tất cả các đơn vị quán triệt quan điểm chỉ đạo tới từng cán bộ, giảng viên: Cần nâng cao hơn nữa tính trách nhiệm, kỷ cương và chuyên nghiệpcủa các đơn vị. Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các tổ chức đoàn thể khác cần chủ động và sáng tạo hơn trong thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Phiên họp đã dành một phần thời gian để thảo luận về việc nội dung dự thảo Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và cách thức giải quyết công việc của cán bộ, viên chức Trường ĐHKT.

Theo dự kiến, phiên họp giao ban Trường ĐHKT tháng 12/2011 sẽ thảo luận về chuyên đề: “Sơ kết việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ 3 tháng đầu năm”.


Hồng Ngân