Trang tin tức sự kiện
 
Xây dựng một Harvard khác tại UEB: 5 lý tưởng để thành công

Khóa tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp
Đây là định hướng và thông điệp được Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB - VNU) PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đưa ra tại Khóa đào tạo nội bộ dành cho chuyên viên, cán bộ quản lý ngày 27/12/2020.


Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã nêu lên các vấn đề còn tồn đọng của năm 2019 cũng như gợi mở phương hướng phấn đấu của toàn trường cho năm tới.

Hiệu trưởng cho biết: “Trong năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tập trung phát triển mạnh mẽ về công nghệ, văn hóa, nhận thức, tăng quy mô và các hoạt động cốt lõi gắn kết với sự hội nhập quốc tế. Để đạt được mục tiêu ấy, tôi đề nghị cán bộ toàn trường tự kiểm điểm lại quá trình công tác suốt 1 năm vừa qua và có những kế hoạch phát triển rõ ràng cho năm 2021 sắp tới".
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê truyền lửa cho đội ngũ chuyên viên, cán bộ quản lý


  

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cũng gợi mở các phương hướng mới để “Kiến tạo Harvard hiện đại” tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tại mỗi vị trí công tác, Hiệu trưởng có những yêu cầu cụ thể, phù hợp với năng lực từng người. Đối với cán bộ quản lý cần làm mẫu những việc quan trọng, việc khó; biết trao đổi, tiếp thu ý kiến của nhân viên; biết khơi dậy, khuyến khích điểm mạnh của cán bộ. Đối với các chuyên viên cần đổi mới tư tưởng, nhiệt huyết, chủ động, tự chủ và có trách nhiệm với công việc, tự làm mới bản thân để ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê rất hy vọng từng cán bộ dù là làm công việc gì trong Nhà trường cũng sẽ đặt trái tim, tâm huyết để đẩy nhanh tiến độ công việc. Ông cũng mong muốn cán bộ, chuyên viên của Trường hãy tham khảo cuốn sách “Kiến tạo Harvard hiện đại” - một cuốn sách ông vô cùng tâm đắc để từ đó vận dụng, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, chuyên nghiệp như cách mà doanh nghiệp Doji đã vận hành và thành công.

Tại khóa tập huấn, Hiệu trưởng đã nêu ra 5 lý tưởng để mỗi chuyên viên xây dựng và kiến tạo kế hoạch bản thân, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức, bao gồm (1) Chủ động trong công việc, tự đặt câu hỏi cho bản thân, cho lãnh đạo để làm việc tốt hơn; (2) Sáng tạo, đưa ra các ý kiến tham mưu cho lãnh đạo; (3) Chia sẻ, không né tránh công việc; (4) Mỗi cá nhân tự phát triển thành quản lý của riêng mình, tạo ra cách thức quản lý riêng; (5) Không ngại va chạm.

Tham gia trong buổi phát biểu còn có những lời trao đổi của ông Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh. Xuất thân là người lính, tự gây dựng nên công ty bằng chính bàn tay và khối óc của mình, ông Trần Văn Lê hy vọng sẽ cùng Trường ĐHKT xây dựng đội ngũ cán bộ hội đủ Tài - Trí - Tâm - Đức và đóng góp cho xã hội các thế hệ sinh viên có Kiến thức tốt - Nhân cách cao - Kỷ luật bền.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế tặng hoa tri ân ông Trần Văn Lê tại chương trình

Đón nhận những kinh nghiệm, chia sẻ đầy tâm huyết của 2 chuyên gia - 2 con người tâm huyết với đơn vị công tác, các chuyên viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vô cùng xúc động và cảm thấy trân quý công việc và vị trí công tác hơn, đặc biệt là thấm nhuần tư tưởng cống hiến cho tổ chức, cho sự nghiệp chung của 2 chuyên gia.

ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Đào tạo, người đã có hơn 10 năm gắn bó tại Trường chia sẻ, trong những năm gần đây Nhà trường đã có những đột phá về cả chất lượng đào tạo, hệ thống cơ sở vật chất và thương hiệu, từ đó mà đời sống vật chất, tinh thần của toàn thể người lao động được tăng lên. Điều này không chỉ đến từ chủ trương lãnh đạo đúng đắn, quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường mà còn đến từ sự tận tâm, nỗ lực hết mình, không ngại khó, ngại khổ của giảng viên, chuyên viên. 

 
ThS. Ngô Thị Thu Hà chia sẻ cảm nhận trước sự thay đổi của Trường trong những năm gần đây 
 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi xúc động bày tỏ cảm nghĩ sau chặng đường dài gắn bó với UEB
 ThS. Tô Thị Kim Thanh - Phó trưởng Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên chia sẻ ý nghĩa khóa tập huấn

ThS. Vũ Quỳnh Loan - chuyên viên Phòng Tổ chức Nhân sự bày tỏ suy nghĩ trước sự chỉ đạo sát sao và quan tâm của lãnh đạo đơn vị với từng chuyên viên

ThS. Nguyễn Thị Thùy Linh - chuyên viên Phòng Tuyển sinh mong muốn có được thêm các kỹ năng về quản lý thời gian, công việc
Phần thảo luận diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi và tâm huyết. Toàn bộ chuyên viên, cán bộ quản lý tham gia chương trình đều tin tưởng và bày tỏ quyết tâm cùng cố gắng để hoàn thành thắng lợi mục tiêu chung đã được Nhà trường đề ra trong năm 2021.

Phương Dung