Trang tin tức sự kiện
 
Bốn lý do chọn học thạc sĩ tại SBA - UEB của lớp trưởng điển trai

Ngoài thành tích học tập ấn tượng, năng nổ trong các hoạt động lớp, anh Lương còn sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, nam tính.
Sau khi tìm hiểu thông tin và tham khảo ý kiến của bạn bè về các chương trình thạc sĩ ngành Quàn trị Kinh doanh, anh Nguyễn Hữu Lương đã quyết định chọn chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (SBA - UEB - VNU). Và giờ, khi chặng đường sắp bước tới vinh quang, anh Lương đã đúc kết ra được 4 lý do tại sao nên chọn chương trình Quản trị Kinh doanh tại SBA - UEB.


Anh Nguyễn Hữu Lương hiện đang Lớp trưởng của lớp Cao học QTKD1-K27 (QH-2018) và đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc của Trung tâm Hỗ trợ DN nhỏ và vừa Hà Nội thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Anh Lương vừa quay trở lại trường sau chuyến tu nghiệp tại New Zealand theo Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước (gọi tắt là Đề án 165) từ cuối năm 2019. Anh đang gấp rút hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, đảm bảo tiến độ tốt nghiệp trong năm 2020.

 

Được biết, cơ duyên đưa anh Lương đến với chương trình Thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là do tham khảo kinh nghiệm từ rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của mình. Anh Lương chia sẻ thêm về việc hiện nay chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành QTKD trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được rất nhiều trường đại học và các cơ sở đào tạo khác thực hiện. Tuy nhiên cũng không rõ lý do nào mà trong cơ quan anh lại có nhiều anh chị em đồng nghiệp cũng đã chọn học Thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 Ngày Phụ nữ Việt Nam tại lớp học của anh Lương
 Ngoài giờ hay trong lớp, anh Lương luôn là người gắn kết mọi người
Biết được dự định học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của anh, tất cả mọi người đều khuyên nên lựa chọn học Thạc sĩ tại đây và đến bây giờ, anh Lương mới thực sự cảm nhận và “ngấm” những chia sẻ mà đồng nghiệp của anh đã từng nói “Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một cơ sở giáo dục đại học: (i) Có chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh tiên tiến và hiện đại; (ii) Có bề dày truyền thống và uy tín; (iii) Có tư duy đổi mới, sáng tạo và tinh thần quyết tâm từ Lãnh đạo nhà trường đến Lãnh đạo Viện Quản trị kinh doanh, được thể hiện trong từng sự kiện, từng học phần mà tôi đã được trải nghiệm và thụ hưởng; (iv) Có tinh thần dạy và học thực sự nghiêm túc từ các thầy cô, cùng chất lượng và sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên của Viện và các phòng ban khác trong trường.”
 

 Những chuyến đi thực tế ý nghĩa

Phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành của Viện Quản trị Kinh doanh cũng là một trong những điểm hấp dẫn người học. Anh Lương hào hứng kể lại “Chương trình học Thạc sĩ đòi hỏi sự chủ động khá cao của học viên trong việc tìm hiểu, nghiên cứu, tiếp thu kiến thức thực tế tương ứng với từng học phần, do đó, Viện Quản trị Kinh doanh đã có sự định hướng rất tốt về việc tổ chức các buổi thực tế doanh nghiệp, học ngoài giảng đường cho học viên. Lớp học của chúng tôi trong 03 học kỳ đã tổ chức được 04 chương trình đi thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh như Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình. Qua các chương trình thực tế này, các vấn đề quản trị doanh nghiệp sẽ được học viên quan sát, nhìn nhận rõ nét hơn, sống động hơn, từ đó giúp người học thấm sâu kiến thức lý thuyết, giúp ích đắc lực cho việc học tập, nghiên cứu của mỗi học viên.
 
 
 
Ngoài ra, sau mỗi chuyến thực tế, tôi và các bạn trong lớp đã nhận ra và phát huy được những giá trị rất tích cực. Đó là: tinh thần tập thể, tinh thần vượt khó, dám nghĩ dám làm của doanh nhân, doanh nghiệp; kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phối hợp và tôn trọng sự khác biệt; khả năng tạo lập và duy trì các mối quan hệ trên cơ sở chân thành và hợp tác. Không những thế, học viên chúng tôi còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tế các thầy cô của mình từ chuyên môn, cách xử lý tình huống phát sinh cho đến các quan điểm về cuộc sống và công việc.”Đôi điều muốn chia sẻ thêm với những ứng viên tương lai của chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, anh Lương nói “Các bạn học viên khi dự tuyển vào chương trình này cần chuẩn bị cho mình thật tốt tâm thế học chủ động và tích cực. Chỉ với sự học chủ động và tích cực, các bạn mới khai thác được tốt vốn kiến thức và kinh nghiệm của các thầy cô trong suốt 02 năm học, đồng thời tạo ra không khí lớp học thực sự hứng thú, rất có lợi cho tất cả thành viên trong lớp suốt quá trình đi học.
 
 PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh (áo tối mầu) giao lưu cùng lớp
Hơn nữa, khi là học viên cao học ngành Quản trị Kinh doanh, các bạn rất nên sắp xếp, tổ chức nhiều các chương trình đi thực tế doanh nghiệp dưới các hình thức linh hoạt khác nhau như tham quan tại các doanh nghiệp, tham dự các diễn đàn, sự kiện liên quan đến quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, dự các lớp đào tạo bồi dưỡng về chủ đề này của thành phố Hà Nội hay của các bộ ngành tổ chức, v.v…
 
 Khóa học chuẩn bị kết thúc cũng là lúc chuẩn bị rời xa bạn bè, mái trường
Qua việc tổ chức, các bạn sẽ được mài dũa và nâng cao các kỹ năng như xây dựng mối quan hệ, sắp xếp - tổ chức, giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, làm việc đội nhóm, v.v… đây là những kỹ năng mềm rất quan trọng trong công việc và cuộc sống mà chúng ta cần phải liên tục tự hoàn thiện. ”Được gặp và trao đổi với học viên, lãnh đạo Viện Quản trị Kinh doanh cũng như đội ngũ hỗ trợ đào tạo của Viện càng thấy tầm quan trọng trong việc liên tục đổi mới nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy và tiếp cận vấn đề để ngày một nâng cao chất lượng đào tạo Thạc sĩ.

Thu Trà - Trần Kim