Trang tin tức sự kiện
 
Chương trình Thực tập sinh UEB: Bước đà để vào đời

Các thực tập sinh UEB đợt 1
Trong các chương trình đào tạo ở nước ta, phần học thực tập là phần học không thể thiếu để kết thúc mỗi khóa học. Nhưng dường như phần học thực tập còn ít và chưa sát với sinh viên, vì vậy những đợt thực tập nằm ngoài chương trình đào tạo chính quy là một cơ hội và bước đệm rất quan trọng để sinh viên tiếp bước vào đời.


Chương trình Thực tập sinh là một chương trình mới tại UEB, ngoài việc các đơn vị trong trường được nhận thêm nhân lực trợ giúp công việc thì đơn vị cũng cần bớt thời gian và con người ra để đào tạo thực tập sinh. Có thể việc mở chương trình thực tập sinh vừa là thách thức vừa là cơ hội đối với cả nhà trường lẫn người có nhu cầu thực tập, làm việc.

Điển hình đó là Chương trình Thực tập sinh tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, một chương trình mới triển khai được 2 đợt những đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của sinh viên, thậm chí cả sinh viên đến từ một số nơi rất xa như Quảng Nam. Điều đáng nói ở đây đó chính là “sản phẩm” sau khi đợt thực tập kết thúc, một con người mới, một tài năng được khám phá và phát triển khác hẳn với lúc bắt đầu sinh viên vào thực tập.

Có thể kể đến Phạm Văn Chính - Thực tập sinh tại Phòng Đào tạo trong 3 tháng (từ tháng 6/2017 đến tháng 8/2017), khi kết thúc thực tập tại UEB, Chính đã được nhận vào Công ty General Electric - Một công ty top 10 của Mỹ, do Thomas Edison sáng lập. Chính tâm sự, trước khi vào UEB thực tập Chính rất rụt rè và không đủ tự tin để ứng tuyển vào Công ty General Electric, nhưng cũng sợ nếu như cơ hội vụt qua làm sao lấy lại được. Phân vân mãi, Chính nghĩ rằng không có đợt tuyển này sẽ có đợt tuyển khác, không công ty này sẽ có công ty khác, cái quan trọng nhất là năng lực mình đến đâu, nếu cảm thấy còn yếu thì tốt nhất là không nên ứng tuyển và Chính đã quyết định vào UEB thực tập, làm quen với công việc trước để bây giờ em tự tin và trúng tuyển vào Công ty General Electric.

 
 
Phạm Văn Chính nhận Chứng nhận Thực tập sinh UEB từ PGS.TS Nguyễn Trúc Lê 

Hay như cô gái đến từ Quảng Nam Nguyễn Thị Việt Trinh, thực tập sinh của Phòng Đào tạo, tuy đã tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Trường ĐH Ngoại thương TP HCM nhưng với sức hút mãnh liệt từ chương trình thực tập sinh UEB, Việt Trinh đã tức tốc gác lại công việc kinh doanh ở nhà bay ra Hà Nội “đầu quân” vào UEB. Mới đây, khi đang thực tập tại UEB được hơn 1 tháng, Việt Trinh đã trúng tuyển vào vị trí thư ký Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh.

Việt Trinh chia sẻ: Tuy mới thực tập tại UEB hơn 1 tháng nhưng Trinh đã học hỏi được rất nhiều điều, đó là cách sắp xếp công việc, kỹ năng văn phòng, tin học và cách giao tiếp trong môi trường giáo dục. Cùng với các kỹ năng được học hỏi cộng với giấy giới thiệu của thầy Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê về thái độ làm việc tích cực của Trinh trong thời gian vừa qua chính là điều giups em vượt qua bài thi và phỏng vấn vào Trường ĐHKHTN TP.HCM vừa rồi.

Không chỉ đối với Việt Trinh và Văn Chính mà tất cả các thực tập sinh UEB đều trưởng thành hơn rất nhiều, có bạn có được việc làm chính thức ngay tại nhà trường như bạn Trâm Anh, Tiến Đạt, có bạn tìm được một vị trí tốt tại các công ty nước ngoài và cũng có bạn yên tâm hơn học tập, để khi ra trường các bạn dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách để lập thân, lập nghiệp.

Có thể nói Chương trình thực tập sinh UEB đã tạo một bước đà rất quan trọng trong quá trình bước vào đời của Chính, Trinh, Đạt và nhiều bạn khác. Và chăng, công việc được thực tập không hề liên quan đến ngành học và thậm chí cả ngành làm sau này mà các bạn chọn nhưng nó để lại những giá trị vô hình mà những ai trải qua đểu có thể nghẹn lòng và nói lên được rằng “Tôi yêu mái nhà UEB”.


Nguyễn Công - Cấn Vân - Quỳnh Anh