Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT tổ chức Hội nghị giao ban mở rộng năm 2017

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo
Sáng ngày 21/8/2017, tại Hội trường 801, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị giao ban mở rộng năm 2017.


Tham dự Hội nghị về phía ĐHQGHN có: PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN, Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT; về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng phụ trách; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân, Chủ tịch Hội sinh viên; Ban Chủ nhiệm các khoa/ Viện QTKD, Trưởng/Phó các đơn vị chức năng và đơn vị trực thuộc Trường.

 
TS. Phạm Minh Tuấn trình bày báo cáo 

Mở đầu Hội nghị, TS. Phạm Minh Tuấn đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2017-2018. Báo cáo nêu rõ và đầy đủ những thành tích đạt được trong năm học vừa qua cả ở lĩnh vực đào tạo lẫn nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong công tác chỉ đạo, điều hành của Nhà trường, cơ chế hoạt động năm học vừa qua như việc liên hệ với cựu sinh viên rất khó khăn, số lượng các bài báo khoa học gửi đăng chuyên san chất lượng chưa cao, tiến độ thực hiện đối với các hoạt động đầu tư mới và nâng cấp thiết bị công nghệ thông tin còn chậm. Báo cáo cũng đã trình bày nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017-2018 và các giải pháp thực tiễn nhằm thúc đẩy sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn sắp tới.

 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Hội nghị 

Dựa trên báo cáo mà TS. Phạm Minh Tuấn trình bày, Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn hạn chế mà nhà trường còn đang gặp phải. Nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết đã được đề xuất, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến thẳng thắn chỉ ra những bất cập còn tồn tại trong nhà trường, đặc biệt là vấn đề cơ chế, thủ tục hành chính còn rườm ra, làm tiêu tốn thời gian làm việc, hao phí sức lao động cho nhiều công việc không đáng có.

 
PGS.TS Phạm Văn Dũng đóng góp ý kiến 

Điển hình như ý kiến của PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm khoa Kinh tế Chính trị đó là hiện nhà trường cần đi sâu vào 4 vấn đề gồm truyền thông tuyển sinh quanh năm, quản lý và chăm sóc tốt hơn nữa người học, đổi mới phương pháp viết giáo trình và tăng số lượng xuất bản tạp chí. Hay như TS. Phan Chí Anh - Viện Quản trị Kinh doanh góp ý về tương lai hai hệ chuẩn và chất lượng cao sẽ như thế nào, và đề xuất sắp xếp lại các bộ môn trong nhà trường để tinh gọn và hệ thống hơn.

Sau hai giờ thảo luận, 13 ý kiến đã được đóng góp, thay mặt cho lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã ghi nhận tinh thần đóng góp và xây dựng của đại diện các đơn vị trong trường. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới Trường ĐHKT cần tăng cường liên kết với các thành viên trong ĐHQGHN, phát huy thế mạnh có riêng của ĐHQGHN, đẩy mạnh tin học hóa trong quản lý và đặc biệt đổi mới công tác tuyển sinh trong những năm học tiếp theo.

Nguyễn Công