Trang tin tức sự kiện
 
Phiên họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo năm 2016

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo điều hành phiên họp
Ngày 27/12/2016, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo năm 2016.


Tại phiên họp, các thành viên của Hội đồng đã nghe TS. Nguyễn Anh Thu và PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo sơ lược với Hội đồng một số kết quả về Nghiên cứu khoa học (NCKH) và đào tạo trong năm 2016; TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa KTKT trình bày Đề án Thạc sĩ Kế toán.

Trong năm vừa qua, hoạt động NCKH của Trường ĐHKT gặt hái được nhiều thành tựu tiêu biểu như thành công trong đấu thầu đề tài các cấp, đặc biệt là 4 đề tài cấp Nhà nước, 7 đề tài thuộc Nafosted, 7 đề tài cấp bộ và địa phương (cao nhất từ trước đến nay), 03 nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN trong tổng số 13 nhóm nghiên cứu. Bên cạnh đó, trong năm 2016, công tác tuyển sinh đào tạo cũng đạt được nhiều thành tích. Công tác tuyển sinh được thực hiện đúng tiến độ, đúng quy định của ĐHQGHN và Bộ GD&ĐT. Năm 2016, Trường đã mở mới 4 chương trình đào tạo đại học và sau đại học chất lượng cao, công tác tổ chức đào tạo đúng quy định, tiến độ và đảm bảo đúng kế hoạch.

Trong phiên họp lần này, Trường ĐHKT đưa ra 2 vấn đề cần xin ý kiến của Hội đồng đó là: Điều chỉnh các môn học tương đương trong chương trình đào tạo đại học và Đề án Thạc sĩ ngành Kế toán.

 

Các thành viên Hội đồng đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tại phiên họp lần này

 
Các thành viên của Hội đồng đều đánh giá cao những kết quả đạt được về KHCN và Đào tạo của trường trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các thành viên của Hội đồng đóng góp một số ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa công tác NCKH và đào tạo của Trường ĐHKT trong thời gian tới như: Cần gắn liền vai trò của các nghiên cứu sinh với hoạt động nghiên cứu của trường, lực lượng nghiên cứu hiện nay chỉ tập trung vào một số giảng viên mà học viên và sinh viên tham gia nghiên cứu chưa nhiều. Trong thời gian tới, Nhà trường cần đưa các kết quả NCKH vào trong hoạt động đào tạo của trường. Ngoài ra, một số thành viên của Hội đồng góp ý về chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kế toán cần xem lại để tránh trùng lặp các môn học, bổ sung bắt buộc các môn về lĩnh vực tài chính.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hội đồng kết luận: Trong thời gian tới, Nhà trường cần phải lựa chọn đặc thù nghiên cứu, nghiên cứu phải gắn với thực tiễn, bắt kịp xu hướng của thực tiễn nhưng phải đảm bảo tính hàn lâm. Đồng thời, Trường cần gắn nghiên cứu với đào tạo, phải bắt kịp thời đại, gắn với nhu cầu thực tiễn của nền kinh tế và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phải xác định các tiêu chí Trường ĐHKT đã đạt được trong lộ trình tiến lên đại học nghiên cứu và hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt được.

Tại phiên họp, Hội đồng đã tiến hành biểu quyết và thông qua việc điều chỉnh các môn học tương đương trong chương trình đào tạo đại học và Đề án Thạc sĩ Kế toán.

 
 Các thành viên Hội đồng tại phiên họp

Tin: Nguyệt Nương (Phòng NCKH&HTPT) Ảnh: Lương Thu