Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT công bố Quyết định thành lập Viện Quản trị Kinh doanh

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao Quyết định thành lập Viện Quản trị Kinh doanh cho PGS.TS. Hoàng Văn Hải
Sáng 24/12/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Viện Quản trị Kinh doanh.


Tham dự buổi lễ, có PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các ban chức năng ĐHQGHN, đại diện các đơn vị nghiên cứu và Khoa Quản trị Kinh doanh của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, các đối tác của Viện Quản trị Kinh doanh, đại diện cựu học viên, nghiên cứu sinh, học viên, các cựu giáo chức cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của Viện.

Về phía Trường ĐHKT có Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường đã tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã trao Quyết định thành lập Viện Quản trị Kinh doanh, Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng cho PGS.TS Hoàng Văn Hải; và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh cho TS. Nguyễn Đăng Minh.

 
 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT giao nhiệm vụ cho cán bộ, giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh.

 

Phát biểu giao nhiệm vụ cho cán bộ, giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: “Một cơ chế mới, tự chủ hơn trước chỉ là điều kiện cần. Để tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được và thực hiện tốt sứ mạng của mình thì Viện Quản trị Kinh doanh cần chú trọng tập trung các vấn đề sau: Thứ nhất, Viện cần đạt được 3 tiêu chí: Thực tiễn, chuyên nghiệp và đẳng cấp. Tính thực tiễn phải gắn liền với các hoạt động đào tạo, tư vấn và nghiên cứu của Viện. Tính chuyên nghiệp phải gắn liền với mọi hoạt động của Viện, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ nghiên cứu và các hoạt động khác. Đẳng cấp của Viện cần được tạo dựng trên cơ sở chất lượng, tính chuyên nghiệp và thực tiễn. Thứ hai, cần xác định và quán triệt rõ tự chủ cao hơn đi kèm với trách nhiệm cao hơn và sức mạnh của Viện là sức mạnh của thể chế, là sự kết nối và phối hợp của các cá nhân trong Viện, của Viện với đơn vị các trong trường cũng như các đơn vị khác trong ĐHQGHN. Thứ ba, thu hút và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phải luôn là công việc thường xuyên của Viện, đặc biệt là trong bối cảnh tự do di chuyển nguồn lực con người”.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn tin tưởng rằng nếu thực hiện tốt 3 tiêu điểm nêu trên thì Viện Quản trị Kinh doanh - Trường ĐHKT sẽ ngày càng phát triển, vững mạnh.
 
 

PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh phát biểu nhận nhiệm vụ

 

Trong phần phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh khẳng định: “Viện Quản trị Kinh doanh đã xác lập được hướng đi trọng tâm là cung cấp nguồn lực lãnh đạo doanh nhân có tư duy hiện đại và hành động hiệu quả. Đây chính là tư tưởng cốt lõi và xuyên suốt trong tư duy và hành động của Viện”.

Trong thời gian tới, Viện sẽ tập trung phát triển 3 mục tiêu trọng điểm: (1) Về đào tạo: Viện sẽ tập trung vào 2 chương trình đào tạo cốt lõi là chương trình cử nhân chất lượng cao với mục tiêu đào tạo các doanh nhân khởi nghiệp và chương trình đào tạo thạc sĩ Lãnh đạo chiến lược. (2) Về nghiên cứu khoa học: Viện sẽ đẩy mạnh nghiên cứu theo hướng ứng dụng, gắn với thực tế của doanh nghiệp và địa phương, nòng cột là 3 nhóm nghiên cứu mạnh về Quản trị hài hòa Đông - Tây, Quản trị tinh gọn và Năng suất chất lượng. (3) Về dịch vụ tư vấn và chuyển giao công nghệ: Đối với các doanh nghiệp, Viện tập trung vào các dự án tư vấn chiến lược. Đối với các địa phương, Viện sẽ tư vấn xây dựng nông thôn mới thông qua các dự án thúc đẩy doanh nghiệp hóa nông nghiệp và trang bị kiến thức về kinh doanh cho nông dân. 


  

PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN phát biểu chúc mừng Viện Quản trị Kinh doanh

 

Thay mặt Ban Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN đánh giá cao những thành tích Khoa Quản trị Kinh doanh đã đạt được và khẳng định với nền tảng và truyền thống phát triển của mình, Viện Quản trị Kinh doanh nhất định sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. “Quy mô ban đầu có thể khiêm tốn, nhưng tôi tin chắc rằng Viện Quản trị Kinh doanh sẽ thành công và thực hiện tốt sứ mệnh của mình, đó là kỳ vọng có thể nhìn thấy” - Giám đốc ĐHQGHN khẳng định.

Cũng tại buổi lễ, Viện Quản trị Kinh doanh đã ra mắt Hội đồng tư vấn gồm các chuyên gia và các doanh nhân. Nhân dịp này, PGS.TS. Hoàng Văn Hải đã đại diện Viện Quản trị Kinh doanh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 3 doanh nghiệp là Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng, Công ty cổ phần Gốm sứ Chu Đậu Hải Dương thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

 
 
Các đại biểu và khách mời tham dự buổi lễ 
 
 
Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng cho TS. Nguyễn Đăng Minh 
 
 
Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao quyết định cho các thành viên Hội đồng tư vấn Viện Quản trị Kinh doanh 
 
 
 PGS. TS. Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp.
 
 

Viện Quản trị kinh doanh trực thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập trên cơ sở nâng cấp Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Đây là mô hình viện đào tạo đầu tiên, tiên phong trong các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, có con dấu, tài khoản riêng, có vốn tự chủ, tự chịu trách nhiệm, theo xu hướng tự chủ đại học và chiến lược phát triển của Trường ĐHKT và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cơ cấu của Viện Quản trị Kinh doanh gồm: Viện trưởng và các Phó Viện trưởng, Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hội đồng tư vấn, các bộ môn và trung tâm thuộc Viện.

 

Kim Loan - Lương Hường