Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT có 2 nhà giáo được vinh danh PGS

GS.TSKH. Trần Văn Nhung - Tổng Thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS cho TS. Nguyễn Trúc Lê
Ngày 5/11/2016, tại Hà Nội, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) năm 2016. Trường ĐHKT - ĐHQGHN có 2 nhà giáo được vinh danh PGS đợt này. Đó là TS. Nguyễn Trúc Lê (Phó Hiệu trưởng) và TS. Nhâm Phong Tuân (Giảng viên).


Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ - Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước và các giáo sư - Thành viên của HĐCDGSNN.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định đội ngũ các nhà giáo, các nhà khoa học, đặc biệt là các GS, PGS đã có những đóng góp to lớn cho đất nước. Phó Thủ tướng hy vọng, các GS, PGS sẽ phát huy thật tốt vai trò của mình trong trường, trong viện, trong nghiên cứu khoa học và trong xã hội.

Năm nay, cả nước có 931 ứng viên đăng ký hồ sơ xét chức danh GS, PGS, trong đó GS 118 người, PGS 813 người, nhiều hơn năm 2015 là 250 ứng viên. Sau xét tuyển ở ba cấp hội đồng, chỉ xét duyệt được 65 GS và 638 PGS, tổng cộng là 703, đạt tỉ lệ 75,51%.  Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) có 8 nhà giáo đạt tiêu chuẩn GS và 28
nhà giáo đạt tiêu chuẩn PGS.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chúc mừng các tân GS, PGS năm 2016

TS. Nhâm Phong Tuân (Giảng viên Trường ĐHKT) nhận Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS





  Các đại biểu tham dự buổi lễ.


Lương Hường - Quốc Toản