Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị giao ban mở rộng Trường ĐHKT năm 2016

Ngày 26/7/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị giao ban mở rộng nhằm tổng kết năm học 2015-2016 và đóng góp ý kiến cho dự thảo kế hoạch trọng tâm năm học 2016-2017. Hội nghị do PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì.


Dự hội nghị có Ban Giám hiệu; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân, Chủ tịch Hội sinh viên, Ban chủ nhiệm các khoa; Trưởng, phó các phòng, bộ phận chức năng; Lãnh đạo các viện và trung tâm thuộc Trường ĐHKT.



TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại hội nghị


Tại hội nghị, TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của trường năm học 2015-2016 và những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017.

Báo cáo đã nêu rõ kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo mảng hoạt động, đồng thời đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ và làm rõ một số hạn chế, nguyên nhân cơ bản cũng như giải pháp khắc phục những vấn đề tồn đọng theo từng mảng hoạt động.

Theo đánh giá ban đầu của các đơn vị và Nhà trường, năm học 2015 - 2016 có 17/24 chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm đã được hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch; Hầu hết các nhiệm vụ trong kế hoạch đã hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch, đảm bảo hoạt động thông suốt trong toàn Trường.

Bên cạnh các thành tựu đã đạt được, năm học 2015-2016, hoạt động của Nhà trường vẫn còn một số tồn đọng như: Công tác kế hoạch chưa đánh giá hết được các tác động dự kiến thực tế trong quá trình thực hiện nên một số nhiệm vụ trọng tâm phải điều chuyển thời gian thực hiện hoặc thực hiện không đạt chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ trọng; Một số nhiệm vụ phát sinh trong quá trình thực hiện chiếm tới 9% các chỉ tiêu kế hoạch cũng là hạn chế trong công tác lập kế hoạch. Tình trạng dứt điểm nhiệm vụ còn nhiều hạn chế, công tác phối hợp thực hiện chưa đạt như kỳ vọng...

Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đóng góp ý kiến về các vấn đề như: Đổi mới chương trình đào tạo, mở mới một số chương trình đào tạo, mở rộng quy mô tuyển sinh, hoạt động PR cho tuyển sinh, duy trì công bố quốc tế, chuyển giao kết quả nghiên cứu cho xã hội, hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế, công tác giáo trình, công tác quản lý - hỗ trợ người học, công tác tinh giản biên chế, chính sách cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, việc quảng bá - truyền thông về Trường ĐHKT, giải quyết các vấn đề tồn đọng, sự phối hợp giữa các tập thể và cá nhân thuộc Trường...  Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã thảo luận và đề xuất chủ đề năm học 2016-2017.

PGS. TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tổng kết hội nghị

Phát biểu tổng kết hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh, ý kiến góp ý của các đại biểu tại hội nghị sẽ được tổng hợp, nghiên cứu để tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2015 -2016 và Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 -2017 để trình Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức năm 2016 và Tổng kết năm học 2015-2016 được tổ chức vào ngày 29/7/2016 tới.


Lưu Phan