Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT tổng kết KHNV các mảng hoạt động lớn

Tại phiên tổng kết KHNV của mảng đào tạo và đảm bảo chất lượng
Tích cực chuẩn bị cho hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 toàn trường, vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) của các mảng hoạt động lớn của trường là: Đào tạo, Đảm bảo chất lượng, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển.


Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Đào tạo, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển - là các đơn vị đầu mối quản lý và phối hợp tổ chức thực hiện các mảng hoạt động này của trường đã trình bày báo cáo về tình hình thực hiện KHNV.

Về hoạt động đào tạo, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) là đơn vị tiên phong trong Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc thực hiện đề án đối mới tuyển sinh cả ở bậc đại học và sau đại học. Năm 2016, Trường tiếp tục tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh đại học theo hướng đánh giá năng lực theo phân công của ĐHQGHN; tuyển sinh sau đại học năm 2015 đạt 572 học viên và 21 nghiên cứu sinh cũng là những con số thành công.

Trường đã hoàn thành 100% việc điều chỉnh các chương trình đào tạo và bổ sung mới các chương trình định hướng ứng dụng. Việc mở mới các CTĐT theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội và có mức học phí tương ứng về cơ bản đã hoàn thành và có hướng giải quyết được các những bất cập về về quy định, quy chế.

Trong mảng Đảm bảo chất lượng, năm học 2015-2016, Trường ĐHKT đã thực hiện kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đạt 87% tiêu chí. Trường cũng triển khai đánh giá 2 chương trình đào tạo (Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) theo định hướng AUN/ Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Bên cạnh đó, Trường ĐHKT đã thực hiện tự đánh giá đơn vị theo tiêu chí đại học nghiên cứu; xác định được vấn đề cần can thiệp và có yêu cầu đề xuất giải pháp tăng chỉ số đánh giá cho mảng nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, các hoạt động thực hiện kiểm tra đánh giá chất lượng giảng dạy - học nhằm đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan (hoạt động giảng dạy, CTĐT, hỗ trợ đào tạo, cơ sở vật chất, giảng viên, nhà tuyển dụng…) đều được thực hiện theo đúng kế hoạch.

TS. Lê Trung Thành báo cáo tình hình thực hiện KHNV của mảng nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển
Các mảng nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển cũng thực hiện tốt nhiều kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra.

Theo đó, Trường tiếp tục thu hút thành công nhiều đề tài hợp tác với địa phương và các bộ ngành; các nhóm nghiên cứu đã được ĐHQGHN công nhận đều hoạt động hiệu quả; năm học 2015-2016, 100% các khoa có bài báo đăng trên tạp chí quốc tế. Trường cũng tổ chức nhiều hội nghị hội thảo quốc tế có tính lan tỏa cao khẳng định vị thế trường đại học định hướng nghiên cứu. Công tác NCKH sinh viên duy trì được hiệu quả cao và tạo sự lan tỏa với 62 công trình tham gia từ các khoa trong năm học này.

Hoạt động hợp tác được Trường ĐHKT tiếp tục triển khai với nhiều điểm nhấn. Trường đã mở rộng mạng lưới đối tác trong nước và quốc tế; triển khai được nhiều chương trình đào tạo ngắn hạn và tư vấn doanh nghiệp. Đặc biệt, hoạt động trao đổi giảng viên/sinh viên được duy trì, góp phần mở ra những cơ hội hợp tác giữa Nhà trường và các đối tác, nâng cao năng lực của giảng viên, các sinh viên của trường cũng được mở rộng hiểu biết, qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu chung của trường.

Tuy nhiên, bên cạnh các thành tích đã đạt được, các mảng hoạt động vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định, một số nhiệm vụ không đạt được chỉ tiêu đề ra và gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. Các báo cáo cũng đã phân tích nguyên nhân khách quan và chủ quan của những hạn chế đó, đồng thời đề ra phương hướng, kế hoạch nhiệm vụ cho năm học 2016-2017.

Tại hội nghị, Ban Giám hiệu nhà trường cùng đại diện các khoa và phòng/ban đã đóng góp ý kiến cho các báo cáo cũng như hoạt động trong năm học vừa qua của các mảng hoạt động này; đồng thời trao đổi, thảo luận về kế hoạch nhiệm vụ cho năm học mới.

Như vậy, các đơn vị Trường ĐHKT đã hoàn tất công tác tổng kết KHNV năm học 2015-2016. Các đơn vị/mảng hoạt động không tổ chức hội nghị cũng đã hoàn thành báo cáo tổng kết để tiến tới hội nghị toàn trường trong thời gian tới.

 


Đỗ Chiêm