Trang tin tức sự kiện
 
Lễ tôn vinh tân Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2014

Tân GS.TS Phan Huy Đường được trao Giấy chứng nhận tiêu chuẩn chức danh Giáo sư
Sáng nay 4/2/2015, 6 nhà giáo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng hàng trăm nhà giáo khác trên cả nước đã được tôn vinh tại Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) năm 2014 do Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Đó là GS.TS. Phan Huy Đường; PGS.TS. Vũ Anh Dũng; PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Chi; PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi; PGS.TS. Đinh Văn Thông và PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú.


Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước GS.TS Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận - Chủ tịch HĐCDGSNN và các giáo sư - thành viên HĐCDGSNN.

Tổng thư ký HĐCDGSNN, GS. Trần Văn Nhung cho biết, năm 2014, có 822 nhà giáo nộp hồ sơ đăng ký xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. HĐCDGSNN đã bỏ phiếu công nhận 59 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh GS (đạt 93,65%) và 585 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh PGS (đạt 99,83%).

Tân PGS.TS Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT nhận Giấy chứng nhận tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư


Các nhà giáo Trường ĐHKT được công nhận Phó giáo sư đợt này.
Từ phải sang: PGS.TS Trần Thanh Tú, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Chi; PGS.TS. Vũ Anh Dũng, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi

Chia sẻ với chúng tôi, tân Phó Giáo sư Nguyễn Việt Khôi - giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT - 1 trong 2 phó giáo sư trẻ của ngành Kinh tế được vinh danh đợt này cho biết: “Được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư là niềm tự hào, là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của một giảng viên. Tôi cũng vậy! Sau nhiều năm gắn bó với nghề sư phạm, tôi vinh dự và hạnh phúc khi những nỗ lực và đóng góp của mình được ghi nhận. Tuy nhiên, niềm vui này cũng là thách thức, trách nhiệm. Những chặng đường tiếp theo có thể khó khăn và gập ghềnh hơn trước. Nhưng tôi tin rằng nếu còn nhận được sự tin yêu, giúp đỡ, và ủng hộ của gia đình, thầy cô, đồng nghiệp, và các em sinh viên, tôi sẽ còn tiếp tục vững bước trên con đường đã chọn…”

Công tác phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn được Nhà trường quan tâm và khích lệ. Thông qua các buổi gặp mặt các nhà khoa học, giảng viên, Trường ĐHKT đã nêu rõ định hướng phát triển cán bộ đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư của Trường; giúp các nhà khoa học, giảng viên của Trường nắm rõ các điều kiện, quy định để quá trình làm hồ sơ không bị sai sót… Tính từ năm 2009 đến nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có 1 nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư và 16 nhà giáo được công nhận chức danh Phó Giáo sư.

Đồng nghệp và gia đình chúc mừng các tân Phó giáo sư Trường ĐHKT tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội
____________________

Tin liên quan:

Tin: Thảo Nguyên - Ảnh: Diệp Phạm