Trang tin tức sự kiện
 
Định hướng phát triển sự nghiệp bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu để phát triển bền vững cuộc đời

Với mong muốn được lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như chia sẻ các định hướng nghề nghiệp sắp tới dành cho sinh viên năm cuối, sáng ngày 08/05/2021, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi họp trực tuyến “Sinh viên năm thứ 4 ngành Quản trị Kinh doanh với chủ đề: “Xây dựng nhân hiệu với nhà tuyển dụng ”.


Buổi toạ đàm có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh và TS. Phạm Vũ Thắng Phó Viện Trưởng Viện Quản Trị Kinh Doanh, TS. Đào Cẩm Thuỷ, TS. Lưu Hữu Văn, Ths.Trần Thị Thu Hải và các em sinh viên năm cuối khóa QH-2017-E QTKD CLC, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh và TS. Đào Cẩm Thuỷ, Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trình bày về chủ đề: “Giấc mơ của bạn là gì? Xây dựng nhân hiệu là gì? Xây dựng nhân hiệu với nhà tuyển dụng là xây dựng cái gì? Thương hiệu cá nhân có quan trọng không? Có cần đánh bóng thương hiệu cá nhân không? Định hướng phát triển sự nghiệp của cá nhân như thế nào?” Đây là những câu hỏi chính được đặt ra trong tọa đàm.
  TS. Đào Cẩm Thuỷ - GV. Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ trong buổi toạ đàm
Nhân hiệu cá nhân là nhận thức hoặc ấn tượng được công nhận rộng rãi và thống nhất về một cá nhân dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn, năng lực, hành động và thành tích của họ trong một cộng đồng, ngành hoặc thị trường nói chung (Personalbrand.com). Nhân hiệu gồm có: nhân hiệu tích cực và nhân hiệu tiêu cực, dù tích cực hay tiêu cực bạn cần có nhân hiệu để người khác nhớ đến mình. Đó là những chia sẻ của TS. Đào Cẩm Thủy với sinh viên tại buổi tọa đàm vừa qua. 
 TS. Đào Cẩm Thuỷ - GV. Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ trong buổi toạ đàm
Cùng quan điểm với TS. Đào Cẩm Thuỷ, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh, Phó viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân. Thương hiệu quốc gia đến từ thương hiệu của các công ty, cũng như đến từ các cá nhân xuất sắc của quốc gia đó. Thương hiệu của một trường đại học đến từ các cá nhân xuất sắc cũng như những tập thể xuất sắc của trường đại học đó. Đơn vị cơ bản nhất của một đất nước và một tổ chức vốn là các cá nhân. Do đó, xây dựng nhân hiệu cá nhân trở thành một nhà lãnh đạo, một nhà khoa học, trở thành một nghệ sĩ, trở thành một nhà doanh nhân,… đều đi từ thương hiệu cá nhân. Vì vậy, thương hiệu cá nhân rất là quan trọng.
 PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh. Phó Viện trưởng - Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ trong buổi toạ đàm
PGS.TS Nguyễn Đăng Minh chia sẻ về mô hình định hướng phát triển sự nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường. PGS.TS Nguyễn Đăng Minh nhấn mạnh rằng: chúng ta muốn lựa chọn doanh nghiệp nào cũng được, nhưng chúng ta cần đi trên con đường đúng (đường chính đạo đó là phát triển xã hội và phát triển bản thân cùng song song thực hiện). Do đó, các em sinh viên cần chọn lựa một doanh nghiệp nào đó họ có một sứ mệnh, một khát vọng, một con đường đi có thể phát triển cho chính mình và cho xã hội một cách bền vững.
PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh. Phó Viện trưởng - Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ trong buổi toạ đàm
Buổi toạ đàm còn thu hút được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của các giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, TS. Lưu Hữu Văn, Ths. Trần Thị Thu Hải, Ths Hoàng Đàm Lương Thuý, Ths. Hoàng Trọng Trường và các em sinh viên: sinh viên Đỗ Thái Đông, Nguyễn Thị Xuân Hoà, Nghiêm Trung Hiếu, Nguyễn Thị Xuyên, Chu Huyền Trang, Nguyễn Thị Thanh Tâm… chia sẻ về phát triển nhân hiệu cá nhân và định hướng cho các em sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 TS. Lưu Hữu Văn, Ths. Trần Thị Thu Hải và các em sinh viên - Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ trong buổi toạ đàm
Không chỉ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên với mong muốn Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN nói chung và Viện Quản trị Kinh doanh nói riêng ngày càng nâng cao được chất lượng dịch vụ đào tạo, các thầy/cô cũng như bộ phận hỗ trợ đào tạo của Viện cũng đã có những chia sẻ rất thực tế về định hướng nghề nghiệp, học tập và hết lòng hỗ trợ giải đáp vướng mắc cho những sinh viên QH-2017E QTKD dự kiến tốt nghiệp đợt tới.

Lưu Hữu Văn