Trang tin tức sự kiện
 
Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Kinh tế tham gia Hội thảo quốc tế về “Công nghệ đào tạo và môi trường nghề nghiệp ở Việt Nam”

Trong 2 ngày, từ ngày 18 đến 20/3/2010, Hội thảo quốc tế “Công nghệ đào tạo và môi trường nghề nghiệp ở Việt Nam”đã diễn ra tại Viện Tài nguyên và Công nghệ sinh học, thành phố Huế.


Hội thảo do Đại học Huế và Đại học Toulouse 1 - Pháp phối hợp tổ chức.Tham dự có GS. Nguyễn Minh Thuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cùng các nhà quản lý, các nhà khoa học trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đến từ các trường đại học của Việt Nam; các tổ chức nghiên cứu, các cơ quan, ban, ngành của các địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế; đặc biệt là sự tham dự của các giáo sư đến từ các trường đại học của Cộng hòa Pháp, Thái Lan, Lào, Campuchia.
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Hà Văn Hội, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Quan hệ Kinh tế quốc tế thuộc Khoa Kinh tế quốc tế tham dự hội thảo.
Hội thảo kéo dài trong 2 ngày với các báo cáo thuộc các nội dung: Thực trạng công nghệ đào tạo và môi trường nghề nghiệp ở Việt Nam và một số nước trong khu vực; Công nghệ đào tạo ở các nước phát triển, Nghề kỹ sư đào tạo trong quản lý nguồn nhân lực; Nghề kỹ sư đào tạo trong lĩnh vực chính sách đào tạo lãnh thổ;  Công nghệ đào tạo và đào tạo từ xa - những kỹ năng mới.
Bài thuyết trình của PGS.TS Hà Văn Hội xoay quanh nội dung “Công nghệ đào tạo gắn với nhu cầu xã hội: yêu cầu tất yếu trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Bài viết tập trung nhấn mạnh: thế nào là công nghệ đào tạo tiên tiến, các tiêu chí của công nghệ đào tạo tiên tiến, vai trò của công nghệ đào tạo tiên tiến trong bối cảnh mới, ứng dụng các giải pháp công nghệ đào tạo tiên tiến đối với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Ông Pierre Le Mire Giám đốc Khu vực AUF Văn phòng Châu Á - Thái Bình Dương và TS. Francis Bestion – Đại diện Đại học Toulouse I đánh giá cao nội dung của bài thuyết trình đặc biệt khi được biết thông tin bài thuyết trình nằm trong khuôn khổ nghiên cứu thực tế của đề tài trọng điểm PUF.08.04 “Nghiên cứu công nghệ đào tạo tiên tiến trong lĩnh vực kinh tế, kinh nghiệm quốc tế và ứng dụng cho Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN” do PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai – Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng chủ trì.
Phát biểu bên lề Hội thảo, PGS.TS Hà Văn Hội cho biết:“Đào tạo trong bối cảnh mới hiện nay đã trở thành một công cụ cơ bản để song hành và tăng tốc độ những thay đổi trong nền kinh tế. Điều đó cần có sự thiết lập hệ thống những chức năng nhiệm vụ mới trong nhiều lĩnh vực của công nghệ đào tạo cho phép "thiết kế, thực hiện, điều tiết các hệ thống đào tạo trong môi trường của chúng".
Hội thảo là cơ hội để nhóm thành viên thực hiện đề tài nghiên cứu trọng điểm PUF.08.04 trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quốc tế nhằm bổ sung hoàn thiện những tiêu chí ứng dụng thực tế cho nghiên cứu đang được triển khai tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN”.

Bảo Ngọc (Khoa KTQT)