Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo Văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc - so sánh với Việt Nam

Ngày 16/3/2010, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo khoa học với chuyên đề “Văn hóa kinh doanh doanh nghiệp Hàn Quốc - so sánh với Việt Nam”.


Tham dự hội thảo, về phía Khoa QTKD - Trường ĐHKT có đại diện Ban Chủ nhiệm khoa - TS. Trần Đức Vui, các giảng viên Bộ môn Marketing và sinh viên khóa K52 QTKD; về phía doanh nghiệp Hàn Quốc có Bà Jamie Jeong, Giám đốc Công ty Mỹ phẩm JAVIN Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam cùng các thành viên.
Những năm gần đây, Hàn Quốc luôn là một trong những nước đứng đầu trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Trong thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đạt được thành công trong quá trình đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Với thế mạnh là có những giảng viên có kiến thức chuyên sâu về văn hóa kinh doanh Hàn Quốc, Bộ môn Marketing - Khoa QTKD đã chủ trì tổ chức hội thảo trao đổi học thuật về văn hóa kinh doanh ở các doanh nghiệp Hàn Quốc và mời đại diện lãnh đạo một trong những doanh nghiệp đang kinh doanh tại Việt Nam đến thuyết trình.


Bà Jamie Jeong, Giám đốc Công ty mỹ phẩm JAVIN chia sẻ về văn hóa kinh doanh ở Hàn Quốc.

Với kiến thức lâu năm làm việc ở nước ngoài và hơn 4 năm tại Việt Nam, Giám đốc Jamie đã chia sẻ những kinh nghiệm đúc rút từ bản thân về phương pháp và cách thức triển khai marketing sản phẩm. Bà cũng không ngần ngại chia sẻ với các sinh viên những điểm cần lưu ý khi làm việc và tiếp xúc với các doanh nhân Hàn Quốc.
Buổi hội thảo trở nên vô cùng thú vị với những “bí mật” nho nhỏ được bà Giám đốc “tiết lộ” cho bạn sinh viên nào có ý định làm việc tại các công ty của Hàn Quốc ngoài những tri thức và kỹ năng cần có. Các nhân viên của bà Jamie cũng đã có những trao đổi rất chân thành, cởi mở về kinh nghiệm làm việc trong một doanh nghiệp Hàn Quốc như công ty mỹ phẩm JAVIN.
Kết thúc buổi hội thảo, Công ty Javin gửi tới cán bộ giảng viên, sinh viên tham dự hội thảo những món quà xinh xắn là sản phẩm của công ty. Đại diện Khoa QTKD, TS. Trần Đức Vui cũng ngỏ lời cảm ơn và tặng quà lưu niệm tới bà giám đốc Jamie Jeong đã cùng nhóm cộng sự, dành thời gian đến thuyết trình và chia sẻ kinh nghiệm làm việc cũng như văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp Hàn Quốc với cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa QTKD, Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Trần Kim Loan (Khoa KTKQ) Ảnh: Thùy Dung