Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo ĐHQGHN ủng hộ chiến lược phát triển nhân lực cho nhiệm vụ chiến lược của Trường ĐHKT

Tiếp theo buổi họp về các chương trình đào tạo và giáo trình, ngày 12/4/2010 Giám đốc ĐHQGHN GS.TS. Mai Trọng Nhuận đã có buổi họp với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế về kế hoạch phát triển và bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho nhiệm vụ chiến lược của Nhà trường.


Tham dự buổi làm việc, về phía đại học Quốc gia  có TS. Phạm Quang Hưng - Phó Giám đốc ĐHQGHN, lãnh đạo các Ban Đào tạo, Khoa học Công nghệ, Tổ chức Cán bộ và Kế hoạch - Tài chính. Về phía trường Đai học kinh tế có PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng nhà trường cùng trưởng các bộ phận liên quan.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ trình bày tổng quan về kế hoạch chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Trường ĐHKT, trong đó đi sâu vào kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho chiến lược và những giải pháp cũng như kiến nghị. Cụ thể, trong giai đoạn 2010-2013, ĐHKT phấn đấu phát triển được 39 Tiến sĩ đạt trình độ quốc tế, phục vụ cho 39 môn học cốt lõi của các chương trình chiến lược. Một loạt các giải pháp cụ thể đã được Hiệu trưởng nêu ra trong kế hoạch đầy triển vọng của nhà trường. Trong đó, Trường ĐHKT chú trọng chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, quản lý hiện nay thông qua các lớp đào tạo ngắn hạn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, kế hoạch thu hút Tiến sĩ từ nước ngoài về và kế hoạch chuẩn hóa đội ngũ thạc sĩ chất lượng cao hiện nay lên Tiến sĩ tại các trường đối tác cũng được nêu ra cụ thể. Đặc biệt, Hiệu trưởng nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc thúc đẩy hợp tác quốc tế để mời giảng viên nước ngoài, việt kiều và liên kết với doanh nghiệp và công tác quản trị nguồn nhân lực theo hương hiện đại.

Lãnh đạo Nhà trường Đại học Kinh tế cũng đề xuất với Giám đốc ĐHQGHN về cơ chế tự chủ cao trong tổ chức triển khai chương trình, chịu trách nhiệm trước ĐHQGHN về chuẩn đầu ra; đề xuất ĐHQGHN hỗ trợ kinh phí cho công tác NCKH của giảng viên đạt chuẩn và duy trì sự hỗ trợ trực tiếp cho các giai đoạn tiếp theo của chương trình.

Lãnh đạo các Ban của ĐHQGHN đã thảo luận đồng tình ủng hộ bản kế hoạch chiến lược của trường ĐHKT. Về phía mình, Giám đốc ĐHQGHN đã đưa ra những kết luận sâu sắc và những gợi ý nhằm thực hiện tốt chiến lược này. Ông hoàn toàn ủng hộ và đánh giá cao mục tiêu và cách thức phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy, quản lý đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu đặc biệt của Trường, nhất là yêu cầu về phát triển thương hiệu ĐHQGHN, từ đó nghiên cứu đỉnh cao gắn với thu nhập cao. Giám đốc đề nghị Trường mạnh dạn áp dụng các biện pháp đột phá; xây dựng Nhà trường thành kiểu mẫu trong chiến lược phát triển, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên đạt chuẩn quốc tế; tuyên truyền bằng nhiều hình thức để chủ đề của kế hoạch chiến lược trở thành chủ đề xuyên suốt trong các hoạt động của mình.

Qua buổi làm việc ngắn nhưng hiệu quả, lãnh đạo ĐHQGHN đã có những ghi nhận quan trọng cho kế hoạch của Trường ĐHKT và cam kết sẽ cố gắng hỗ trợ và có văn bản kết luận để triển khai chương trình.


Lê Dung


Các tin khác