Trang tin tức sự kiện
 
Đại diện Trường ĐH Uppsala (Thụy Điển) làm việc với lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Ngày 30/3/2010, trong không khí khẩn trương cho lễ khai giảng sắp tới của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công (Master of Public Management - MPPM) liên kết giữa 2 trường, đại diện Đại học Uppsala đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Cùng làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là Bà Karin Thellenberg - Chủ nhiệm Chương trình và Bà Elisabet Montgomery - Cố vấn kiêm Giám đốc chương trình đào tạo liên kết. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng, ThS. Phạm Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Phòng NCKH&HTPT cùng điều phối viên chương trình liên kết đào tạo MPPM.
Qua buổi làm việc, hai bên đã bàn về công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng quan trọng sắp tới và nhiệm vụ của mỗi bên. Bên cạnh đó, đại diện 2 trường còn thống nhất các điểm trong việc kêu gọi quỹ đầu tư từ Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (SIDA). Đây là quỹ hỗ trợ phát triển của Chính phủ Thụy Điển cho các dự án hợp tác quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như ở Việt Nam, quỹ hỗ trợ cho các lĩnh vực sức khỏe, giáo dục, truyền thông và văn hóa.
Trong phiên làm việc, hai bên cũng bàn về công tác chuẩn bị tuyển sinh và triển khai Chương trình liên kết đào tạo MPPM khóa 3. Dự kiến buổi phỏng vấn các ứng viên khóa 3 sẽ được tổ chức vào 1/4/2010 với sự tham gia của Chủ nhiệm Chương trình và lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Uppsala là trường đại học lớn nhất khu vực Bắc Âu, được thành lập năm 1477, đứng thứ 63 trong 200 trường đại học hàng đầu thế giới và đứng thứ 17 trong 20 trường đại học hàng đầu Châu Âu. Là một trường đại học có truyền thống lâu đời, Đại học Uppsala được biết đến với các thành tích nổi bật trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu, chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong cộng đồng và nghiên cứu quốc tế ở mọi bậc đào tạo. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường đối với nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực quản lý công, Trường ĐHKT - ĐHQGHN liên kết với ĐH Uppsala đào tạo Thạc sĩ quản lý công song ngữ (MPPM) với khung chương trình được nghiên cứu thích ứng với thực tiễn của quản lý công Việt Nam. Học viên tốt nghiệp sẽ được Đại học Uppsala cấp bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công và bảng điểm kèm theo.
Lễ khai giảng khóa 2 của chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 1/4/2010.

Lê Dung