Trang tin tức sự kiện
 
Lấy bằng thạc sĩ của trường ĐH Uppsala tại Việt Nam

Đó là chương trình Thạc sĩ Quản lý công (MPPM) liên kết giữa Đại học Uppsala, Thụy Điển và Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN. Chương trình do ĐH Uppsala cấp bằng.


Xây dựng và phát triển một đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn cao và được trang bị đầy đủ các kỹ năng làm việc, đặc biệt là các kỹ năng lãnh đạo quản lý là một yêu cầu cấp bách đối với quá trình phát triển kinh tế của đất nước nói chung và tiến trình Cải cách hành chính nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.
Trong những năm qua, Chính phủ Thụy Điển, thông qua các dự án Hỗ trợ kỹ thuật đã hỗ trợ cho rất nhiều bộ, ngành, địa phương của Việt Nam thực hiện những sáng kiến cải cách hành chính, góp phần từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi công việc trong các tổ chức công.
Trong lĩnh vực đào tạo, lần đầu tiên một trường đại học hàng đầu Thụy Điển và có thứ hạng cao trên thế giới liên kết với một trường đại học của Việt Nam tổ chức chương trình cấp bằng Thạc sĩ dành riêng cho đội ngũ cán bộ công chức đang làm việc tại các bộ, ngành, địa phương; giảng viên tại các trường đại học hay đội ngũ cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp nhà nước.

Đó là chương trình Thạc sĩ Quản lý công (MPPM) liên kết giữa Đại học Uppsala, Thụy Điển và Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN. Chương trình do ĐH Uppsala cấp bằng.
Uppsala là trường đại học lâu đời nhất ở khu vực Bắc Âu, thành lập năm 1477. Trường đứng thứ 63 trong danh sách 200 trường Đại học hàng đầu thế giới (Theo bảng xếp hạng mới nhất của Trường ĐH Giao thông Thượng Hải) và đứng thứ 10 trong 20 trường Đại học hàng đầu Châu Âu.
Với bề dày hơn 500 năm kinh nghiệm, Uppsala có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, đào tạo sinh viên quốc tế cũng như tổ chức các chương trình đào tạo quốc tế. Nhiều chuyên gia cao cấp tại các bộ, ngành, địa phương của Việt nam đã từng học tập hoặc tham gia các khóa học ngắn hạn tại Đại học Uppsala.
Chương trình MPPM dự kiến khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 10/2009, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2009 là 80 học viên. Khung chương trình MPPM áp dụng khung chương trình Thạc sĩ Quản lý công của các trường đại học hàng đầu châu Âu, với sự tham vấn các chuyên gia cao cấp về lĩnh vực quản lý công ở Việt Nam.
Chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa kinh nghiệm thế giới và thực tiễn ở Việt nam. Chương trình bao gồm 10 môn học kéo dài trong 12 tháng và 6 tháng luận văn, được thiết kế phù hợp với điều kiện học tập của đa số học viên là những nhà quản lý trong khu vực công.
Học viên học vào các buổi tối trong tuần và các ngày cuối tuần; có hỗ trợ phiên dịch trong suốt quá trình học, và đặc biệt các học viên của Chương trình có thể sang Thụy Điển bảo vệ luận văn và nhận bằng nếu đáp ứng được những điều kiện của chương trình.
Ngoài các môn học chính, học viên sẽ được tham gia khóa học tăng cường tiếng Anh và một số khóa học ngắn hạn về kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Đội ngũ giảng viên quốc tế là các giáo sư đến từ Trường ĐH Uppsala, và các chuyên gia đến từ các tổ chức tư vấn hàng đầu ở châu Âu chuyên về lĩnh vực công.
Đội ngũ giảng viên trong nước là các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các chuyên gia cao cấp trong nước về lĩnh vực quản lý công.
Liên hệ: Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế, Trường ĐHKT – ĐHQGHN, Phòng 509, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Hà Nội. Tel: 043.7450058;
Download hồ sơ tại: www.cite.edu.vn

Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế, ĐHKT


Các tin khác