Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế năm học 2008 - 2009

Các báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô.
Trong hai ngày 15 và 16/4/2009, Khoa Kinh tế Quốc tế (KTQT) Trường ĐHKT đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2008-2009 với sự tham dự của Ban chủ nhiệm khoa và lãnh đạo các khoa khác, phòng ban chức năng, các thầy cô giáo, sinh viên trong toàn Trường.


Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa KTQT năm học 2008-2009 có 26 công trình NCKH được chọn để báo cáo. Các đề tài được báo cáo tại Hội nghị lần này hết sức đa dạng đề cập đến những vấn đề có tính thời sự và phù hợp với chuyên ngành đào tạo của sinh viên như: Các vấn đề liên quan đến hội nhập WTO của Việt Nam (xuất khẩu hàng hoá, xuất khẩu lao động, đầu tư, nguồn nhân lực, lợi ích người tiêu dùng, bảo hộ sở hữu trí tuệ…); Quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư của Việt Nam; Vấn đề khủng hoảng kinh tế, Khủng hoảng tài chính toàn cầu, Đo lường khu vực kinh tế ngầm, Tính phí nước thải và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam…
Kết thúc Hội nghi, Hội đồng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải khuyến khích kèm theo phần thưởng của Khoa cho các báo cáo suất xắc nhất; đồng thời Hội đồng đã quyết định chọn ra 3 công trình tiêu biểu để tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học này. Đó là các công trình:
(i): “Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm Việt Nam, 1994-2004” của nhóm sinh viên Hoàng Xuân Diễm, Trần Mai Anh, Nguyễn Đình Minh Anh - Lớp QH-2006-E Chất lượng cao KTĐN, do TS. Võ Trí Thành - Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương hướng dẫn.
(ii): “Phát triển dịch vụ khai thuế hải quan trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế” của sinh viên Lê Thị Thùy Dung, lớp QH-2005-E ngành KTĐN, do TS. Hà Văn Hội - Giảng viên Khoa KTQT hướng dẫn.
(iii): “Phí nước thải tại Việt Nam” của sinh viên Lê Thị Thanh Thủy - lớp QH-2006-E Chất lượng cao KTĐN, do ThS. Nguyễn Thị Vĩnh Hà - giảng viên Khoa Kinh Tế Phát Triển hướng dẫn.
Đánh giá về kết quả của Hội nghị, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế đã biểu dương và khích lệ những thành quả lao động khoa học của sinh viên trong Khoa đồng thời nhấn mạnh: “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế năm học 2008-2009 đã thành công tốt đẹp, góp phần thực hiện nhiệm vụ gắn kết công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa. Hội nghị cũng là cơ sở để Khoa xác định các giải pháp phù hợp, khả thi nhằm tăng cường các hoạt động khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng và khả năng ứng dụng kết quả các công trình NCKH của sinh viên trong thời gian tới”.


Vĩnh Bảo Ngọc (KTQT)