Trang tin tức sự kiện
 
Phụ huynh và học sinh sôi nổi tham gia Hội thảo Điểm sàn đại học - Cơ hội thành công

Các chuyên gia, điều phối viên, cựu sinh viên, phụ huynh sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của phụ huynh và học sinh đưa ra.
Ngày 30/7/2011, gần 200 phụ huynh và học sinh đã hào hứng tham dự Hội thảo “Điểm sàn đại học, cơ hội thành công” để tìm hiểu về các chương trình đào tạo Cử nhân quốc tế của ĐH Troy và ĐH Massey liên kết với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN do Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) thuộc trường tổ chức.


Hội thảo mở đầu với phần giao lưu với ThS. Đinh Đoàn, chuyên gia tâm lý nổi tiếng với chương trình Cửa sổ tình yêu phát sóng trên Đài tiếng nói Việt Nam vào mỗi sáng Chủ nhật. Lần giao lưu này chuyên gia không nói về tình yêu mà trao đổi với các phụ huynh và học sinh về những băn khoăn lo lắng trước ngưỡng cửa đại học. ThS. Đinh Đoàn đã gợi mở cho người tham gia những tư duy tích cực, cách xử trí trước những khó khăn trong cuộc sống. Bằng các trò chơi, phần hỏi đáp tương tác và những câu chuyện nhỏ hóm hỉnh, phần chia sẻ của chuyên gia đã làm cho hội trường đi từ những tràng cười thú vị tới những cảm nhận sâu sắc về giá trị của tư duy tích cực cũng như việc lựa chọn con đường tương lai sau này. Các ứng viên cũng có ý kiến, suy nghĩ, quan điểm rất đa dạng và phong phú trước mỗi vấn đề mà anh Đinh Đoàn nêu ra.

Tiếp đó, hội thảo lắng nghe những thông tin về nội dung chương trình đào tạo, lý do lựa chọn, và các mốc thời gian quan trọng của 2 chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết với ĐH Troy (Hoa Kỳ) và Cử nhân Kinh tế Tài chính liên kết với ĐH Massey (New Zealand). Tuy yêu cầu đầu vào có khác nhau về trình độ tiếng Anh, kiến thức chuyên ngành, nền giáo dục, kết cấu chương trình… nhưng cả hai chương trình đều có điểm chung về chất lượng đảm bảo khi có các đối tác uy tín, khung chương trình phù hợp, được kiểm định và xếp hạng cao, trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng toàn diện cùng với bằng cấp quốc tế, tương đương với bằng được cấp của ĐH Troy khi học tại Mỹ và ĐH Massey khi học tại New Zealand.


Điều phối viên chương trình Cử nhân quốc tế chia sẻ thông tin về 2 chương trình Cử nhân.

Để được tham gia chương trình học, ngoài điều kiện cần là điểm sàn đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh còn cần yêu cầu về trình độ tiếng Anh. Vì thế, phần được mong đợi trong hội thảo là phần chia sẻ những kinh nghiệm khi học tiếng Anh và luyện thi IELTS của 2 giảng viên tiếng Anh: Thầy James Prior (ĐH Massey) và cô Thanh Vân, giảng viên luyện IELTS của chương trình.

 Thầy James Prior chia sẻ một số kinh nghiệm học tiếng Anh từ trình độ cơ bản.

 Sau khi lắng nghe chia sẻ về cách học, các bạn học sinh đã tham gia thi thử bài thi dạng tương tự IELTS. Điểm tiếng Anh sẽ là cơ sở để nhà trường tiếp tục tư vấn cho các bạn để lựa chọn chương trình phù hợp, đồng thời phân loại xếp lớp học ôn đầu vào.



Hội thảo đã nhận được sự quan tâm lớn và nhiều câu hỏi trao đổi được gửi đến các chuyên gia.


Anh Nguyễn Hoàng Linh - Cựu sinh viên Cử nhân Troy khóa 3, hiện là Giám đốc chăm sóc khách hàng của ngân hàng HSBC - chia sẻ kinh nghiệm
.


Thanh Hải