Trang tin tức sự kiện
 
Năm 2011: ĐHQGHN tổ chức 2 kỳ tuyển sinh sau đại học

Sáng 5/1/2011, ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh sau đại học 2010 và triển khai nhiệm vụ tuyển sinh năm 2011.


Theo GS.TS Hoàng Văn Vân - Chủ nhiệm Khoa Sau Đại học, năm 2010 có tổng số 5830 thí sinh dự thi tuyển sinh sau đại học trong tổng số 6915 hồ sơ đăng ký dự thi, đạt 84%. Cả 2 đợt tuyển sinh thông qua thi tuyển và chuyển tiếp sinh, toàn ĐHQGHN đã tuyển được 3212 học viên cao học, tăng 3,4% và 212 nghiên cứu sinh, giảm 13% so với năm 2009.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TSKH Vũ Minh Giang cho rằng cả hai kỳ tuyển sinh sau đại học năm 2010 của ĐHQGHN được tiến hành nghiêm túc, an toàn và đúng qui chế. Các bộ phận đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc ĐHQGHN lưu ý các đơn vị đào tạo sau đại học của tiếp tục nghiên cứu về số lượng tuyển sinh học viên sau đại học thời gian qua, tìm ra những giải pháp hữu hiệu tiếp tục đảm bảo chất lượng đào tạo và mở rộng qui mô sau đại học thời gian tới. GS.TSKH Vũ Minh Giang đồng thời bày tỏ mong muốn các đơn vị tiếp tục rút kinh nghiệm cho từng công đoạn của qui trình tuyển sinh và thắt chặt sự liên kết giữa các đơn vị trong ĐHQGHN.

Về kế hoạch tuyển sinh sau đại học năm 2011, GS.TSKH Vũ Minh Giang kết luận: ĐHQGHN sẽ tổ chức 2 kỳ thi vào tháng 5 và tháng 9/2011; việc tạm phân chỉ tiêu SĐH sẽ được tiến hành sớm hơn và có sự điều chỉnh linh hoạt giữa các đơn vị nhưng không phá vỡ nguyên tắc chung của ĐHQGHN.

GS.TSKH Vũ Minh Giang nhấn mạnh các đơn vị của ĐHQGHN tiếp tục nghiên cứu việc đổi mới công tác tuyển sinh sau đại học, tiến tới áp dụng phương thức tuyển sinh sau đại học dựa vào đánh giá năng lực thời gian tới.


VNU_net