Trang tin tức sự kiện
 
Đông đảo phụ huynh THPT Amsterdam quan tâm đến cơ hội vào đại học tại ĐHKT

Nhiều phụ huynh đã giải được bài toán chọn trường đại học cho con
Hơn 200 phụ huynh Trường THPT và chuyên Amsterdam đã có mặt tại buổi thông tin, định hướng nghề nghiệp tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN vào chiều ngày 25/11. Ngoài ra, cũng có một số phụ huynh của học sinh THCS Amsterdam cũng quan tâm đến cánh cửa đại học của ĐHKT


Các phụ huynh trường THPT Amsterdam rất quan tâm đến môi trường quốc tế tại ĐHKT, đặc biệt là các chương trình học tập chuyển tiếp và lấy bằng của các trường đại học danh giá trên thế giới.

Theo PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường thì hiện nay trường đã ký kết với 23 trường đại học trên thế giới, tất cả đều nằm trong top đầu tại các quốc gia, trong đó có trường ĐH Midellsex, Anh Quốc và ĐH Azirona, Hoa Kỳ là đã ký kết chương trình học tập chuyển tiếp 2+2 và 3+1. Sinh viên học tập tại ĐHKT có cơ hội đi trao đổi nước ngoài rất lớn, có sinh viên đi đến 4 lần trong một khóa học, có sinh viên mang hơn chục tín chỉ nước ngoài về và được Nhà trường công nhận. Đội bóng, đội múa hát, câu lạc bộ nghiên cứu kinh tế... của Trường nhiều lần tham dự các diễn đàn, giải đấu tầm khu vực.

 
 

 

 Hiệu trưởng ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nói về các chương trình học tập chuyển tiếp và giao lưu nước ngoài của Nhà trường
Nhiều phụ huynh bày tỏ, rất muốn cho con “du học tại chỗ” tức là tìm tới một ngôi trường đại học danh giá, có môi trường học tập quốc tế hoặc được đi giao lưu nước ngoài nhiều. Họ không muốn cho con em mình đi học bằng bẵng nhiều năm ở nước ngoài vì không muốn xa con cái, một phần cũng là tiết kiệm chi phí. Việc tìm đến một ngôi trường đại học đẳng cấp quốc tế ngay trong nước là một sự lựa chọn ưu tiên.

Trả lời về các nội dung liên quan đến học phí học tập chuyển tiếp, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng cho biết: Các chương trình trao đổi một kỳ với các trường đối tác hoàn toàn sinh viên không mất học phí, các chương trình giao lưu cũng vậy, Nhà trường và phía đối tác hỗ trợ hoàn toàn. Đối với các chương trình học tập chuyển tiếp, Nhà trường đàm phán được với mức học phí thấp hơn bình thường, nếu như sinh viên xuất sắc giành được học bổng của trường đối tác thì gần như không mất tiền học mà vẫn sở hữu được tấm bằng quốc tế danh giá.

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu khẳng định, giao lưu sinh viên hàng kỳ hoàn toàn không mất phí mà đã được Nhà trường và đối tác hỗ trợ

Nhiều phụ huynh quan tâm đến chương trình liên kết quốc tế BSBA Troy đặt câu hỏi khung chương trình và giảng viên có theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ không đều đã được Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo quốc tế PGS.TS Nguyễn Việt Khôi trả lời một cách đầy đủ. Theo đó, chương trình Troy được giảng dạy theo khung chương trình Hoa Kỳ với 50% giảng viên ĐH Troy, 50% giảng viên ĐHKT, sinh viên tốt nghiệp được nhận bằng của Troy, sinh viên sẽ học 3 năm ở Việt Nam và có thể học 1 năm tại Hoa Kỳ (phụ thuộc vào visa do Đại sứ quán Hoa Kỳ cấp). Sinh viên BSBA vừa là sinh viên ĐH Troy vừa là sinh viên ĐHKT, được tham gia đầy đủ các hoạt động, sự kiện của Nhà trường và câu lạc bộ tổ chức.

 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi chia sẻ thông tin về chương trình BSBA Troy

Cô Hà Vân Oanh, phụ huynh đến dự chia sẻ: Tôi có con đang học lớp 11 tại THPT Amsterdam nên rất quan tâm đến con đường vào đại học của con, đi du học nước ngoài cũng là một lựa chọn tốt nhưng tôi nghĩ tại ĐHQGHN còn thu hút được rất nhiều sinh viên nước ngoài đến học, vậy tại sao không học luôn trong ĐHQGHN. Hơn nữa, đây là bước đệm tốt để có thể du học ở bậc học cao hơn...

 Cô Hà Vân Oanh rất ấn tượng khi đến tham quan Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 

 

Chị Hà Thị Diễm Quỳnh, một phụ huynh khác tâm sự: Cháu nhà tôi không muốn xa nhà ra nước ngoài học nên tôi rất muốn tìm một môi trường học tập năng động, quốc tế cho cháu theo học. Qua buổi thông tin ngày hôm nay, tôi thấy ĐHKT là một môi trường học tập lý tưởng, cơ sở vật chất hiện đại, được đi giao lưu với nhiều trường trên thế giới và cơ hội học bằng kép trong ĐHQGHN. Vì vậy, tôi sẽ về chia sẻ với cháu, rất hy vọng cháu sẽ là sinh viên của Trường trong một vài năm tới.
 

 Chị Hà Thị Diễm Quỳnh rất mong muốn con mình sẽ là sinh viên của ĐHKT

Kết thúc buổi định hướng, nhiều phụ huynh đã giải được bài toán tìm trường cho con, hầu hết họ đều nhận thấy rằng “du học tại chỗ” là một sự lựa chọn rất tốt khi nhiều trường đại học ở Việt Nam đã vươn ra tầm quốc tế mà ĐHQGHN là điển hình khi lọt top 1000 trường đại học tốt nhất thế giới.

Các phụ huynh cũng mong muốn, Nhà trường tổ chức các buổi định hướng, thông tin đến trực tiếp học sinh bằng nhiều phương pháp sinh động hơn, để các cháu thấy được đến với ĐHKT là đến với chân trời mơ ước và có thể trở thành công dân toàn cầu sau 4 năm dưới mái trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Văn Công