Trang tin tức sự kiện
 
Hơn 92% thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Sau đại học năm 2019

Trong 2 ngày, 20 và 21/4/2019, kì thi tuyển sinh sau đại học (SĐH) đợt 1 năm 2019 của Trường Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra tốt đẹp. Hơn 92% thí sinh đăng ký dự thi đã đến thi.


Đợt 1, năm 2019 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thi tuyển sinh đào tạo thạc sĩ những chuyên ngành sau: Kinh tế Quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Quản lý Kinh tế, Chính sách công và Phát triển; tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn của các thí sinh dự tuyển nghiên cứu sinh.

Với tinh thần tổ chức một kỳ thi tuyển sinh sau đại học nghiêm túc, có chất lượng cao, Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức các khâu tuyển sinh, xét duyệt hồ sơ đăng ký, tổ chức học bổ sung kiến thức và làm đề thi ngay từ tháng 1/2019.

Ngay từ 7 giờ sáng, các thí sinh đã có mặt đầy đủ trước phòng thi, sẵn sàng chuẩn bị chinh phục một nấc thang tri thức mới. Đối tượng đi thi cao học rất phong phú và đa dạng, đó là những sinh viên xuất sắc vừa tốt nghiệp cử nhân, đó là người đang đi làm hoặc người đang giữ các chức vụ quản lý tại đơn vị. Dù ở bất kỳ vai trò nào, mục đích chung của thí sinh dự thi đều là chinh phục tri thức bởi sự học là mãi mãi, kinh nghiệm thực tế bao giờ cũng gắn liên với tri thức khoa học liên tục được cập nhật.

Chị Cấn Thị Hồng Vân, thí sinh dự thi chuyên ngành Quản trị Kinh doanh chia sẻ: Tôi đã đến trường thi từ trước 7 giờ sáng để làm thủ tục dự thi, cảm xúc thật là hồi hộp, buâng khuâng giống như ngày nào còn áo trắng đi thi đại học. Không khí trường thi rất nghiêm túc, đề thi khá hay và tôi rất vui vì làm được bài khá tốt, bây giờ tôi chỉ mong đến ngày có kết quả thi và chuẩn bị một hành trang mới cho cuộc đời.

Với câu hỏi tại sao bạn lại lựa chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để dự thi thì nhiều thí sinh vui vẻ giới thiệu có người quen của đã từng học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh tế. Họ đã giới thiệu đây là ngôi trường có xếp hạng cao nhất Việt Nam, có với đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, tận tình giảng dạy, ngoài ra cơ sở vật chất hiện đại, phòng học khang trang.

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Kết thúc 2 ngày thi, nhiều thí sinh đã có thêm được những người bạn mới sau các cuộc trao đổi thông tin hết sức sôi nổi ngoài phòng thi. Không mấy lâu nữa họ sẽ trở thành bạn đồng môn với nhau dưới mái Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, tất cả đều mong muốn rằng, với kiến thức ở bậc thạc sĩ sẽ ít nhiều giúp họ nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng quản lý, tạo ra một bước đột phát trong sự nghiệp của chính mình. 

Dự kiến, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ công bố kết quả tuyển sinh SĐH đợt 1 trước ngày 6/5/2019.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang tổ chức đăng ký học bổ sung kiến thức dự thi thạc sĩ đợt 2 năm 2019. Chi tiết xem tại đây

Phạm Diệp