Trang tin tức sự kiện
 
Ngày hội thông tin chương trình đào tạo thạc sĩ Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế

Ngày 17/7/2009, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Trung tâm Đại học Pháp (PUF) tại Hà Nội tổ chức ngày hội thông tin giới thiệu chương trình đào tạo thạc sĩ Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế liên kết giữa Trường ĐHKT và Đại học Paris 12.


Tham dự ngày hội thông tin về phía khách mời có TS. Patricia Pol - Phó hiệu trưởng Đại học Paris 12, TS. Nguyễn Hữu Hải - Giám đốc Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội, về phía Trường ĐHKT có lãnh đạo Khoa Kinh tế Quốc tế, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng gần 100 đại biểu quan tâm đến chương trình.
Được triển khai từ tháng 7/2006 và sau thành công của 3 khóa, Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Đại học Paris 12 ngày càng được đánh giá cao về chất lượng và uy tín. Mục tiêu của chương trình là đào tạo ra các thạc sĩ kinh tế chuyên ngành thẩm định kinh tế và quản lý dự án quốc tế có trình độ chuyên môn sâu, tiếng Anh tốt đồng thời tạo điều kiện cho học viên tại Việt Nam học tập và nhận bằng của trường đại học Pháp được kiểm định chất lượng cao mà không cần phải ra nước ngoài với mức học phí hợp lý nhất.
Trong ngày hội thông tin, các đại biểu được nghe TS. Patricia Pol, Phó hiệu trưởng Đại học Paris 12 đồng thời là giảng viên của chương trình giới thiệu về khung chương trình, nội dung các môn học ở Việt Nam, ở Pháp và các trụ sở khác trên thế giới. Bà nhấn mạnh: Với uy tín cũng như kinh nghiệm liên kết đào tạo, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho các học viên những kiến thức hiện đại, giống với chương trình giảng dạy tại Đại học Paris 12 và các trụ sở khác trên thế giới. Học viên tốt nghiệp được cấp bằng thạc sĩ của Đại học Paris 12. Để đảm bảo chất lượng và giữ vững thương hiệu, yêu cầu đầu vào cũng như tốt nghiệp về trình độ chuyên môn và tiếng Anh cho các học viên khá khắt khe.
Các đại biểu tham dự ngày hội thông tin cũng được nghe bài giới thiệu về mô hình hoạt động và vai trò của PUF trong dự án liên kết đào tạo do ông Delord Julien, điều phối viên của PUF trình bày.
Tiếp đó, ThS. Nguyễn Thùy Linh, đại diện cho Trường ĐHKT đã giới thiệu về lịch sử, chiến lược phát triển của Nhà trường và khẳng định: Với định hướng phát triển chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã và đang là một đối tác tin cậy của Đại học Paris 12 và PUF trong dự án phối hợp đào tạo này...
Qua ngày hội thông tin, các đại biểu quan tâm có dịp được gặp gỡ, trao đổi và giải đáp những thắc mắc về nội dung chương trình đồng thời tìm hiểu kỹ hơn về các vấn đề liên quan trước khi tham dự khóa học. Hầu hết các đại biểu đều thể hiện sự tin tưởng vào sự hợp tác thành công của hai trường cũng như chất lượng mà chương trình liên kết đem lại.


Nguyễn Thùy Linh (P.NCKH & HTPT)