Trang tin tức sự kiện
 
Chuỗi đào tạo mẫu đưa nghiên cứu gắn với thực tiễn

Từ 29/3 đến 1/4/2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) tỉnh Hưng Yên tổ chức chuỗi đào tạo “Đánh giá tác động của cụm, khu công nghiệp tới phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Hưng Yên”.


Chuỗi đào tạo được thiết kế chuyên biệt dành cho hai nhóm đối tượng học viên là các cán bộ quản lý tại doanh nghiệp đang hoạt động trong và ngoài cụm, khu công nghiệp và các cán bộ quản lý ở các sở, ban, ngành có liên quan.

Tham dự Khóa đào tạo có Ông Vũ Văn Thắng - Phó Giám đốc Sở KHCN, Ông Vũ Xuân Thu - Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học, Sở KHCN tỉnh Hưng Yên. Về phía Ban quản lý Khu công nghiệp, có ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Ban quản lý, cùng trưởng, phó các phòng chức năng thuộc Ban quản lý, đại diện UBND huyện Mỹ Hào và Văn Lâm.

 
 PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT chia sẻ với các học viên của khóa đào tạo
 

Trong 2 ngày đào tạo đầu tiên dành cho nhóm đối tượng học viên là quản lý doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu đã trao đổi với các học viên về phương pháp nghiên cứu phân tích những tác động của khu, cụm công nghiệp tới kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, đồng thời, trình bày báo cáo đánh giá phân tích những tác động của khu, cụm công nghiệp tới kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên mà nhóm đã thực hiện. Đặc biệt, nhóm nghiên cứu đã nhận được sự tham gia và thảo luận sôi nổi cũng như đánh giá cao từ lãnh đạo thành phố và các học viên.

 

Học viên hào hứng tham gia phần thực hành trong khuôn khổ khóa đào tạo

 

Khóa đào tạo dành cho các cán bộ lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan cũng thu hút đông đảo các cán bộ học viên. Khoá đào tạo không chỉ hướng dẫn các kỹ thuật đánh giá tác động của khu, cụm công nghiệp tới kinh tế - xã hội mà còn tổng kết bài học kinh nghiệm từ phát triển khu, cụm công nghiệp ở Bình Dương, từ đó đưa ra các giải pháp tăng cường các tác động tích cực, giảm thiểu tiêu cực của khu, cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Ban quản lý KCN tỉnh Hưng Yên, nhấn mạnh: “Với cách tiếp cận hoàn toàn mới mẻ và toàn diện, đây sẽ là công cụ hữu ích để Ban quản lý KCN Hưng Yên có thể áp dụng để đưa ra những chính sách quản lý và phát triển phù hợp”. Ông cũng đánh giá cao công trình nghiên cứu cũng như kết quả mà khoá đào tạo đã đạt được.

Chuỗi đào tạo là kết quả của quá trình nghiên cứu nghiêm túc của nhóm đề tài, góp phần đưa nghiên cứu gắn với thực tiễn sẽ, là nền tảng khoa học quan trọng để tỉnh Hưng Yên đưa ra những quyết sách phát triển các cụm, khu công nghiệp theo hướng bền vững.


Nguyễn Thị Nhung (Khoa TCNH)