Trang tin tức sự kiện
 
Khóa đào tạo “Quản trị công ty trong ngân hàng” tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức thành công

Trong hai ngày 12 và 13/4/2016 tại Hội trường Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Tổ chức Tài chính thế giới (IFC) tổ chức thành công khóa đào tạo dành cho lãnh đạo ngân hàng về “Quản trị công ty trong ngân hàng”.


Sau khóa đào tạo cho giảng viên (TOT) về “Quản trị công ty trong ngân hàng” được tổ chức năm 2015, đây là khóa đào tạo thứ 2 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp với Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) - Ngân hàng Thế giới thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác (MOU) ký kết giữa hai bên.

Trên tiền đề chuỗi khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Phát triển của Chính phủ Úc (Ausaid) tài trợ, khóa đào tạo lần này được thực hiện trên cơ sở tự phí của các ngân hàng thương mại.

Học viên tham dự khóa đào tạo đều là lãnh đạo cấp cao trong các ngân hàng với các cương vị như Chủ tịch/Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trưởng ban Kiểm soát, Phó Tổng giám đốc…. Tham gia giảng dạy là các giảng viên, chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước đến từ Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và IFC.

Khóa đào tạo được xây dựng nhằm trang bị và định hướng cho các học viên những kiến thức cập nhật, gắn với thực tế về: Nguyên tắc quản trị công ty (QTCT) trong ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế; Định hướng xây dựng Hội đồng quản trị một cách hiệu quả và Ban Tổng giám đốc một cách minh bạch, công khai; Xây dựng môi trường kiểm soát lành mạnh trong một khuôn khổ QTCT tốt; Kinh nghiệm về QTCT trong ngân hàng trên thế giới và thực tiễn Việt Nam…

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN điều hành giờ thảo luận nhóm

Với khung chương trình được thiết kế khoa học, phương pháp giảng dạy linh hoạt, khóa đào tạo đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học viên. Khoá học diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, chia sẻ cởi mở giữa các học viên trong lớp và giữa học viên - giảng viên về các vấn đề so sánh lý thuyết - thực tiễn, thông lệ tốt trên thế giới - thực trạng tại Việt Nam.
Kết thúc khoá đào tạo, 100% học viên đánh giá các kiến thức khóa đào tạo mang lại hữu ích cho trong việc hiện tại và đã áp dụng các kiến thức để xây dựng được kế hoạch hành động riêng trong tổ chức của mình.



Bà Nguyễn Nguyệt Anh - Chuyên gia Quản trị công ty, phụ trách Chương trình QTCT của IFC tại Việt Nam chia sẻ tại khóa đào tạo



Khóa đào tạo lần này là sự mở đầu thành công tốt đẹp, là tiền đề quan trọng để Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) tiếp tục phối hợp tổ chức khóa đào tạo tiếp theo về “Quản trị công ty trong ngân hàng” tại Hà Nội; mở ra triển vọng hợp tác phát triển các khóa đào tạo chất lượng, mang tính ứng dụng cao cho các tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Bảo Ngọc (Khoa TCNH)