Trang tin tức sự kiện
 
Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN: Tấm bằng cử nhân là khởi đầu cho một hành trình mới

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi lễ
Bài phát biểu của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại Lễ trao bằng cử nhân năm 2013.


Kính thưa PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội!
Kính thưa quí vị đại biểu và các thầy giáo, cô giáo!
Kính thưa quí vị phụ huynh!
Các tân cử nhân thân mến!
Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cảm ơn Giám đốc ĐHQGHN, quí vị đại biểu, quí vị khách quí, quí vị phụ huynh, và các thầy giáo, cô giáo đã có mặt của trong buổi lễ ngày hôm nay. Xin được gửi tới quí vị lời chào mừng và lời kính chúc sức khỏe nồng nhiệt nhất.
Đặc biệt, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các tân cử nhân khóa QH-2009-E của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Các bạn là những nhân vật chính của buổi lễ ngày hôm nay. Và cũng chính các bạn là lý do quan trọng khiến chúng ta có mặt đông đủ ở đây trong giờ phút này, để vinh danh những nỗ lực học tập, nghiên cứu của các bạn trong suốt những năm qua.
Các tân cử nhân thân mến!
Để nhận được tấm bằng đại học ngày hôm nay, các bạn đã phải nỗ lực và phấn đấu không ngừng trong học tập và tu dưỡng. Tôi cho rằng đây là thành công đầu tiên của các bạn trên hành trình chinh phục con đường sự nghiệp mà các bạn đã chọn. Các bạn chính là niềm tự hào của nhà trường. Tôi thực sự vui mừng khi được đứng ở đây chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự, tự hào với các bạn và gia đình.
Ngày hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt, là một dấu mốc khó quên trong cuộc đời các bạn, là sự khởi đầu cho một hành trình mới, hành trình đến với cuộc sống rộng lớn để biến các dự định và ước mơ của các bạn thành hiện thực.
Những trải nghiệm trong môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp tại Trường ĐHKT- ĐHQGHN trong thời gian vừa qua, vừa là thách thức, vừa là lợi thế của các bạn. Tôi tin tưởng rằng, với kiến thức, kỹ năng, tư duy sáng tạo, với bản lĩnh và sự năng động, mỗi tân cử nhân của Trường ĐHKT - ĐHQGHN có thể tự tin, vững vàng bước vào đời và lập nghiệp, có thể nắm bắt cơ hội và tạo ra cơ hội cho chính mình trong cuộc sống. Song, điều đó không có nghĩa là sự học đã dừng lại.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển kinh tế tri thức khi khoa học và công nghệ phát triển nhanh như vũ bão, để có thể sống, làm việc và phát triển, để không bị tụt hậu, bị đào thải, bạn cần tiếp tục "Học, học nữa, học mãi" (Lênin). Học tập suốt đời chính là chìa khóa của thành công. Bởi vì như Macxim Gorki đã từng khẳng định "Cuộc đời mới là một trường đại học lớn". 
Chìa khóa thứ hai của thành công là hãy chọn cho mình một con đường phù hợp, có đủ quyết tâm và đam mê theo đuổi,có thể tiến chậm nhưng đừng bao giờ lùi bước, sớm muộn gì bạn cũng đạt được thành công. Lòng say mê, nghị lực và sự kiên nhẫn luôn rất cần cho bất kỳ ai, ở bất kỳ vị trí nào muốn vươn đến thành công. 
Cuối cùng, dù bước trên con đường nào, các bạn hãy luôn tự nhủ: "Thành công là một cuộc hành trình, không phải là đích đến" (Dwight D. Eisenhower), để luôn liên tục nỗ lực, cố gắng khám phá và chinh phục những đỉnh cao mới, không ngừng hoàn thiện bản thân mình và cống hiến những giá trị mới cho xã hội.
Điều cuối cùng tôi muốn gửi tới các bạn: Dù các bạn ở bất cứ vị trí nào, làm bất cứ công việc gì và ở bất cứ đâu, hãy luôn nhớ rằng các bạn là một phần không thể thiếu trong đại gia đình Trường ĐHKT - ĐHQGHN và nhà trường sẽ luôn sát cánh cùng các bạn, tin tưởng và chờ đợi những thành công của các bạn. Trường ĐHKT - ĐHQGHN luôn sẵn sàng mở rộng cánh cửa chào đón các bạn quay trở lại, tiếp tục con đường học vấn, tìm kiếm cơ hội hợp tác hay thể hiện tấm lòng tri ân với nhà trường,... để góp phần xây dựng và khẳng định vị thế của Trường ở trong nước và trên trường quốc tế.
Nhân buổi lễ hôm nay, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng, sự chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, ban ngành có liên quan; đặc biệt là của Ban Giám đốc ĐHQGHN; cảm ơn sự đồng hành và hợp tác hiệu quả của các đối tác trong và ngoài nước; cảm ơn sự nhiệt tình, tận tụy, lòng say mê nghề nghiệp của các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức của Trường trong việc giảng dạy và tổ chức, quản lý quá trình học tập của các sinh viên, góp phần thực hiện thành công sứ mạng của Trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Cuối cùng, tôi xin kính chúc quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, quí vị phụ huynh, các tân cử nhân mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn!


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn Hiệu trưởng Trường ĐHKT