Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Kế toán Kiểm toán xuất sắc đạt giải nhất Cuộc thi Đầu tư chứng khoán online 2020

Chiều ngày 14/1/2021 tại Hội trường 801 Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã diễn ra lễ trao giải của Cuộc thi Đầu tư chứng khoán online (Stock Market Training) 2020.


Cuộc thi Đầu tư chứng khoán online 2020 do Quỹ Các ngân hàng Tiết kiệm Đức phối hợp với Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm giúp các bạn sinh viên làm quen với các khái niệm cơ bản trong đầu tư trên thị trường chứng khoán. Đây là một nhánh trong cuộc thi với quy mô toàn cầu được tổ chức thường niên và đã có lịch sử lâu đời (từ năm 1983), mỗi năm thu hút khoảng 40.000 cá nhân và đội dự thi. Tham dự buổi lễ, về phía Quỹ Các ngân hàng Tiết kiệm Đức có sự hiện diện của ông Christian Grajek - điều phối viên khu vực; về phía trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự hiện diện của TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng cùng các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại Trường.

  Ông Christian Grajek và TS. Đinh Thị Thanh Vân trao giải nhất cho Thu Hà và Thành Đạt
 
Theo đó, cuộc thi được chính thức khởi động vào tháng 10 năm 2020. Mỗi cá nhân hoặc đội thi sẽ được cấp một tài khoản và thực hiện các giao dịch cơ bản trên nền tảng mô phỏng thị trường chứng khoán với số tiền giao dịch ban đầu là 100.000 Euro. Kết thúc cuộc thi, cá nhân hoặc đội thi có kết quả đầu tư cao nhất sẽ giành chiến thắng. Sinh viên Ngô Thị Thu Hà lớp QH-2017-E của Khoa Kế toán Kiểm toán và sinh viên Phạm Thành Đạt của Khoa Tài chính Ngân hàng đã xuất sắc vượt qua các vòng đầu tư và đạt đồng giải nhất với Chứng chỉ của Ban tổ chức và tiền mặt trị giá 12.000.000 đồng/giải.
Phát biểu chia sẻ tại buổi lễ trao giải, sinh viên Ngô Thị Thu Hà cho biết bản thân đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kỹ năng đầu tư từ cuộc thi. Bên cạnh đó, Thu Hà cho rằng các bạn sinh viên nên điều chỉnh lại thời gian biểu một cách khoa học hơn như giảm thời gian sử dụng các trang mạng xã hội và thay vào đó hình thành những thói quen mới như theo dõi tin tức tài chính, tham gia các diễn đàn đầu tư hoặc nâng cao vốn tiếng Anh chuyên ngành để có thể đọc hiểu tài liệu nước ngoài phục vụ cho phân tích thị trường.
   Các đội thi và BTC chụp ảnh lưu niệm
Trong thời gian vừa qua, sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán đã đạt được rất nhiều thành tích cao cả trong học tập và nghiên cứu khoa học. TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán đã gửi lời chúc mừng đến sinh viên Ngô Thị Thu Hà và chia sẻ hy vọng trong thời gian tiếp theo, phong trào thi đua học tập của sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán sẽ tiếp tục được phát huy và lan tỏa mạnh mẽ.

Phương Anh - KTKT