Trang tin tức sự kiện
 
Hạnh phúc là một hành trình: Lễ trao bằng đợt 1 năm 2021 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Sáng ngày 17/1/2021, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng đợt 1 năm 2021 cho hơn 450 tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ.


Tham dự buổi lễ về phía ĐHQGHN có GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo; TS. Nguyễn Minh Trường - Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác học sinh sinh viên; về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ cùng gia đình, bạn bè, người thân đến tham dự chia vui.

Ban nghi lễ do Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê dẫn đầu tiến vào hội trường
Các thầy cô cũng đều chung một cảm xúc bồi hồi trước sự kiện trọng đại

 Không khí trang nghiêm nhưng cũng không kém phần rộn ràng bao phủ khắp hội trường
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong suốt những năm vừa qua để có mặt trong buổi lễ trao bằng ngày hôm nay.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ: Chúng ta thường nghe một câu nói rất tuyệt vời “Hạnh phúc, đôi khi không nằm ở đích đến, mà nó là một hành trình nỗ lực vươn lên của chúng ta”. Và hôm nay, hành trình hạnh phúc của các bạn, chính là giây phút chúng ta cùng nhau có mặt, chứng kiến thời khắc lịch sử, nhận tấm bằng trên tay từ một trường đại học danh giá của đất nước. Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo; theo đó, năng lực sáng tạo sẽ là thước đó cơ bản, khả năng làm việc của mỗi người. Trong suốt những năm học tập tại mái trường Đại học Kinh tế, các bạn là thế hệ sinh viên đặc biệt nhất, được tận hưởng tất cả những trải nghiệm mà không một thế hệ sinh viên nào có được: được “đến trường ít nhất”, nhưng được học “online”, thi “online” nhiều nhất. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với định hướng chiến lược quốc tế hóa gắn chặt với sáng tạo và khác biệt, Trường đang nỗ lực quy tụ nhiều giảng viên thành đạt trong và ngoài nước, kết nối thêm những nhà tuyển dụng tên tuổi, tạo tiền đề giúp các bạn vận dụng lý thuyết vào thực tiễn. Thầy cô tự hào vì đang tạo ra môi trường tốt nhất để các bạn chứng tỏ khả năng của mình, để các bạn khát khao, chinh phục và cống hiến. Các bạn hãy sống, học tập và làm việc với tinh thần trách nhiệm và phát huy truyền thống của UEB. Học cách phụng sự người khác để người khác phụng sự mình - đó là cách các thầy cô đã làm cùng các bạn trong suốt những năm tháng học tập. Những điều tốt đẹp đến từ trái tim sẽ chạm được trái tim. Sau này, dẫu cuộc đời nhiều chông gai bão táp, nhưng tinh thần UEBers sẽ chắp cánh cho các bạn vượt qua. Một lần nữa cảm ơn các bạn đã chọn UEB làm điểm dừng trong hành trình hạnh phúc. Thầy cô tin rằng các bạn đã tìm thấy một phần hạnh phúc ở nơi đây.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, có 33 học viên - sinh viên đạt kết quả cao trong học tập, hoạt động lớp, hoạt động Đoàn - Hội đã được nhận giấy khen và phần thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường nhằm ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 Các tân thạc sĩ  của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Trong niềm tự hào và xúc động của ngày tốt nghiệp, NCS Lê Thiết Lĩnh chia sẻ: “Con đường chinh phục đỉnh cao tri thức vốn là con đường đòi hỏi sức bền, sự kiên trì và nỗ lực không ngừng học hỏi. Trong những năm tháng đó, có đôi lần, em suy nghĩ đến việc từ bỏ hoặc nản lòng. Nhưng bằng sự nhiệt huyết, yêu nghề và tận tâm, thầy cô và Nhà trường đã luôn sát cánh, đồng hành cũng như dẫn dắt em để đến được với giây phút trọng đại ngày hôm nay. Có cơ hội học tập và nuôi dưỡng niềm đam mê tại mái trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là sự tự hào và may mắn với chúng em. Em tin rằng những kiến thức, kỹ năng được đào tạo tại là hành trang vô cùng quý báu, là cơ sở nền tảng quan trọng cho chúng em có thể góp một phần công sức nhỏ bé để tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần có ý nghĩa thiết thực vào sự phát triển chung của nước nhà.”

NCS Lê Thiết Lĩnh chia sẻ cảm xúc về quãng thời gian học tập tại Đại học Kinh tế

Lễ trao bằng kết thúc cũng là lúc các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên chính thức trở thành những cựu học viên, cựu sinh viên mang theo niềm tự hào. Chúc các tân cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ đạt được những thành công và hoài bão trên bước đường tương lai của mình để đóng góp cho sự phồn thịnh và phát triển của xã hội. Sự thành công của các bạn chính là sứ mạng mà Nhà trường luôn kỳ vọng.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên ĐHKT

 Ban nghi lễ chụp ảnh kỷ niệm trong Lễ trao bằng đợt 1 năm 2020

 Phó hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân trao tặng Giấy khen cho các tân thạc sĩ có kết quả học tập tốt và các cán bộ lớp hoạt động tích cực
Phó hiệu trưởng TS. Phạm Minh Tuấn trao giấy khen cho các tân cử nhân đạt thành tích học tập xuất sắc
Lưu giữ kỷ niệm tại sân E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Bó hoa tươi thắm lưu dấu ấn ngày tháng sinh viên tươi đẹp
3 tân cử nhân của ĐHKT với tương lai rạng ngời phía trước
Đại gia đình cùng đến chung vui trong ngày trọng đại của Tân tiến sĩ
Tân cử nhân trong vòng tay gia đình

Tin: Việt Anh - Lưu Mai Ảnh: DzungLe