Trang tin tức sự kiện
 
Bảng vàng thị trường chứng khoán xướng tên sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ngày 14/1/2020, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Stock Market Training (STM) tại số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


 “Stock Market Training 2020” là cuộc thi uy tín về đầu tư chứng khoán được khởi động từ ngày 1/9/2020 dành cho các sinh viên của ĐHQGHN. Đây là năm đầu tiên cuộc thi đến với Việt Nam thông qua sự hợp tác của Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức. Sau 1 tháng triển khai, Ban tổ chức đã lựa chọn được 6 đội thi xuất sắc nhất trong đó có thể kể đến sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 48 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, giải Nhóm có giá trị hạng mục đầu tư cao nhất được trao cho “Accountant” - Khoa Kế toán Kiểm toán và giải đầu tư danh mục cao nhất được trao cho “Datdeptraibodoi” - Khoa Tài chính Ngân hàng.

Chúng tôi đã có buổi trao đổi nhanh với các đội đạt giải ngay sau buổi lễ: Bạn Ngô Thị Thu Hà (NTTH) - SV năm 4 Khoa Kế toán Kiểm toán và bạn Phạm Thành Đạt (PTĐ) QH-2018-E TCNH CLC1.


 Các thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi STM 2020: Ngô Thị Thu Hà - SV năm 4 Khoa Kế toán Kiểm toán và Phạm Thành Đạt QH-2018-E TCNH CLC1
 

PV: Xin chúc mừng Thu Hà vì thành tích ngày hôm nay. Bạn có thể chia sẻ nhờ đâu mà bạn biết tới cuộc thi, cũng như những khó khăn - thuận lợi khi bạn tham gia STM không?

Ngô Thị Thu Hà :  STM đến với em là một cái duyên. Vốn không theo dõi quá nhiều thông tin của Khoa Tài chính ngân hàng, bất ngờ 1 ngày em được bạn bè share thông tin về cuộc thi qua facebook và quyết định thử sức. Tuy đây là lần đầu tiên cuộc thi diễn ra tại Việt Nam, tuy nhiên em thấy nó rất bổ ích vì đã tạo cơ hội cho sinh viên kinh tế thử sức mình trên thị trường chứng khoán. Các bạn sinh viên tham gia phần lớn thuộc những năm đầu nhưng năng lực rất tốt, khả năng tìm hiểu thị trường giỏi.


Gương mặt đạt giải "Nhóm có tổng giá trị tài khoản cao nhất"

Trải qua cuộc thi, em nhận thấy quả thực các môn học tại UEB đã giúp em rất nhiều trên con đường chinh phục SMT. Thông qua các chỉ số vốn chỉ nhìn trên lý thuyết, nay chúng em đã được sử dụng và thực hành trên chính công trình của mình. Tuy nhiên bản thân em khi tham gia chưa biết bắt đầu từ đâu, vì đây là một nền tảng mới. Rất nhiều mã chứng khoán khi đầu tư bị lỗ có thể sẽ nản, nhưng sau khi dần dần tích lũy kinh nghiệm và nhìn lại những kiến thức đã học để áp dụng, những khó khăn vướng mắc của em đã được gỡ bỏ.


Thu Hà (bên phải) và những cảm xúc vỡ òa khi đạt giải lớn trong cuộc thi STM

Do là năm đầu tổ chức nên số lượng các bạn tham gia chưa nhiều, nhưng  các bạn cứ mạnh dạn lên, đây là sân chơi, các bạn chưa phải chịu rủi ro gì cả. Đây còn  là cơ hội để các bạn tham gia thử thách bản thân mình, trải nghiệm và biết đâu được giải nữa sẽ rất là vui. Em chỉ tiếc là cuộc thi được tổ chức khi em học năm 4 rồi nên hy vọng năm sau điều kiện tham gia sẽ được nới rộng hơn để lại có cơ hội thử sức ạ.

PV: Chào Thành Đạt, được biết trong cuộc thi STM lần này bạn đã giành được 2 giải thưởng lớn. Kiến thức học được trên giảng đường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã giúp ích gì cho bạn trong cuộc thi? Bạn có lời khuyên gì cho các bạn thí sinh đang có ý định tham gia cuộc thi vào các năm sau?

Phạm Thành Đạt: Khi bắt đầu, em nghĩ cuộc thi chỉ là trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhưng thực tế là trên thị trường nước ngoài nên hơi bỡ ngỡ và mất một thời gian để làm quen. Chính khi ấy, em nhận thấy có rất nhiều môn có thể áp dụng trong cuộc thi này, điển hình là môn Tài chính doanh nghiệp. Chính môn học này đã giúp em phân tích tình hình tài chính công ty để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác nhất.

 

Phạm Thành Đạt với thành tích "Tổng giá trị tài khoản bền vững cao nhất" và "Tổng giá trị tài khoản" đứng thứ 2

Chất lượng cuộc thi theo em đánh giá là rất tốt vì có thêm sự liên kết với đối tác nước ngoài. Còn về phía các thí sinh cùng dự thi, thực sự đã diễn ra một cuộc cạnh tranh căng thẳng vì năng lực của ai cũng rất tốt. Em khuyên các bạn nên tìm hiểu trước thị trường và ghi nhớ kỹ các bài học ở trường vì sẽ rất có ích trong các cuộc thi như thế này. Hy vọng năm tới nếu có cơ hội, em sẽ vẫn được thử sức mình tại Stock Market Training.

PV: Cám ơn hai bạn về cuộc trò chuyện.
Phạm Thành Đạt trong phần chia sẻ đầy thú vị


 


DzungLe