Trang tin tức sự kiện
 
Sức nóng Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2020

Ngày 9/1, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Hội Cựu sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Câu lạc bộ Truyền thông MCC của Trường tổ chức Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2020. Đây là chương trình được tổ chức ở quy mô lớn với sự tham gia, đặt bàn tư vấn của nhiều doanh nghiệp, nhà tài trợ và hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.


Tới tham dự chương trình, có PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ông Lê Duy Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên UEB; bà Đào Tuyết Mai - Giám đốc Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Vietinbank; bà Nguyễn Thị Hòa - Giám đốc phòng Giao dịch Lạc Long Quân - BIDV Mỹ Đình; ông Hoàng Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thạch Bàn, bà Tống Thị Duyên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tiến Berest… cùng nhiều đại diện các tổ chức đoàn thể khác.

 

 Phiên khai mạc Ngày hội việc làm - UEB Job fair 2020

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân nhiệt liệt chào đón sự có mặt của các doanh nghiệp, các diễn giả và sinh viên đã đến tham dự Ngày hội việc làm. Ông nhấn mạnh: “Trường Đại học Kinh tế luôn tự hào là đơn vị đào tạo và nghiên cứu uy tín số 1 của ĐHQGHN. Nhà trường vô cùng vinh dự đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực lao động của xã hội. Mục tiêu lâu dài và bền vững của Đại học Kinh tế là xây dựng hình ảnh những sinh viên năng động, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm cao, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên UEB phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của quý cơ quan, doanh nghiệp”.


 PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu khai mạc ngày hội (Nguồn ảnh: Báo sinh viên Việt Nam)
Trao đổi với Ban tổ chức, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chia sẻ: “Đến với UEB Job Fair, Vietinbank mong muốn có có hội tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời có cơ hội giao lưu trực tiếp với các sinh viên. Vietinbank luôn đánh giá cao chất lượng, kiến thức, kỹ năng của các bạn sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN”.

 Tới tham dự ngày hội, bà Nguyễn Quỳnh Mai - Tổng Giám đốc Cen Homes, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ - Cen Land cho hay: “Thông qua hoạt động thường niên và được tổ chức hết chuyên nghiệp của Trường ĐHKT, Tập đoàn Cen Group hy vọng hàng năm sẽ có vinh dự để tài trợ cũng như lựa chọn và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế trong thời gian sắp tới”.


Bà Nguyễn Quỳnh Mai - Tổng Giám đốc Cen Homes chia sẻ tại buổi khai mạc

 Ông Nguyễn Lâm Thanh - Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, đại diện Tiktok Việt Nam cũng đóng góp một số thông điệp trong buổi lễ khai mạc: “Chương trình năm nay được diễn ra trong một không gian đặc biệt. Qua đó, chúng ta thấy được sự kết nối giữa giới học thuật, giới doanh nghiệp và các bạn sinh viên. Với không gian tổ chức như thế này tôi cảm thấy, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thay đổi, bắt kịp với hơi thở của cuộc sống: câu chuyện chuyển đổi số. Ngay lập tức chúng ta đã có một Job fair về chuyển đổi số”.
 Ông Nguyễn Lâm Thanh - Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, đại diện Tiktok Việt Nam
 Đứng ở góc độ cựu sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói về những đóng góp cho Nhà trường, ông Lê Duy Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Trường ĐHKT cho biết: "Chương trình đào tạo của Nhà trường đã thay đổi rất nhiều và ngày càng gắn liền với thực tiễn, giúp sinh viên có đủ kỹ năng - kiến thức để có được việc làm tốt ngay sau khi tốt nghiệp. Công ty chúng tôi đang kết hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tăng cường tổ chức các đợt thực tập để tạo thêm cơ hội cho sinh viên cọ sát thực tế ngay khi còn trên ghế nhà trường, sẵn sàng tham gia thị trường việc làm".
 

  Ông Lê Duy Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế trả lời phỏng vấn
Đại diện BTC UEB Job Fair 2020 chụp ảnh cùng các đơn vị tham gia ngày hội

Với chủ đề xuyên suốt: “Việc làm trong kinh doanh và kinh tế số”, UEB Job Fair tự hào mang trong mình sứ mệnh quan trọng là trở thành cầu nối giữa Nhà trường - doanh nghiệp với sinh viên trong bối cảnh kỷ nguyên số 4.0 đang đặt ra nhiều thách thức cũng như cơ hội cho thị trường lao động. Ngày hội việc làm - UEB Job Fair hy vọng sẽ đem đến cho sinh viên những hiểu biết chuyên sâu về các ngành nghề, những kỹ năng cần thiết để phát triển con đường sự nghiệp của bản thân, những chia sẻ về định hướng nghề nghiệp trong xu thế nhân sự số hiện nay thông qua một số lĩnh vực tiêu biểu như: tài chính - ngân hàng, kế toán - kiểm toán, quản trị doanh nghiệp, chính phủ và kinh tế số, thương mại điện tử xuyên biên giới. Đây đồng thời là cơ hội để các bạn sinh viên có thể trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, lắng nghe những chia sẻ quý báu về tuyển dụng và tư vấn nghề nghiệp tương lai.

 Bà Đinh Thùy Giang - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BPO Mắt Bão, ông Nguyễn Lâm Thanh - Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam - Đại diện Tiktok Việt Nam, ông Phạm Hải Văn - CEO Haravan Miền Bắc trong workshop 1 "Nhân sự trong xu thế chuyển đổi số Quản trị doanh nghiệp"
 Các workshop nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên
Ông Phạm Quang Vinh - Trưởng ban nền tảng số, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia; ông Mai Hồng Anh - Giám đốc TT Nghiên cứu Kinh tế phát triển Mobile Phone, ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội  trong workshop 2 "Nhân sự trong xu thế chính phủ điện tử và kinh tế số"
Sinh viên nhiệt tình tham gia đặt câu hỏi cho các diễn giả
 Bà Nguyễn Mai Ly - Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, ông Mai Văn Tâm - Giám đốc dự án Sapo Fin, ông Lê Việt Thắng - CEO 1 Office trong workshop 3 "Nhân sự trong xu thế chuyển đổi số lĩnh vực tài chính ngân hàng - kế toán kiểm toán"
 Ông Lê Văn Duy - Giám đốc Công nghệ Yody, bà Lê Thị Hoàng Oanh, bà Bùi Nhã Uyên - Alibaba Group (online) cùng đại diện BTC trong workshop 4 "Nhân sự trong xu thế thương mại điện tử xuyên biên giới"

 Ngày hội việc làm thu hút được hơn 1.000 sinh viên tham gia. Tại đây, các bạn có cơ hội trải nghiệm thực tế cùng doanh nghiệp và nhận về những lời khuyên bổ ích. Trả lời phỏng vấn, bạn Lại Văn Sơn - QH-2020-E Kinh tế, cho biết: “Em biết đến ngày hội qua fanpage của chương trình. Quy mô của ngày hội ngày càng tốt hơn, các doanh nghiệp cũng đảm bảo được chất lượng - đúng với yêu cầu của sinh viên tham dự. Em mong muốn tìm cho mình cơ hội việc làm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Sau khi tham quan một số gian hàng, bản thân em cũng xác định được mình cần củng cố và hoàn thiện những kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn để đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.

Các bạn Phạm Thị Quỳnh Chi, Vũ Thị Mỹ Dung và Đào Thu Uyên - sinh viên năm nhất Khoa Kế toán - Kiểm toán có cùng chia sẻ: Chúng em nhận thấy những gian hàng mới mẻ, thú vị đối với sinh viên năm nhất. Bên cạnh đó, rất nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp, quan tâm đến vị trí thực tập sinh kế toán.

 
 

Tới với UEB Job Fair, sinh viên đã nhận được những tư vấn việc làm bổ ích từ các tổ chức, doanh nghiệp

Hy vọng  sau ngày hội này, các bạn sinh viên đã có thêm cho mình những thông tin, trải nghiệm, kiến thức, kỹ năng cần thiết và được nghe những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia để chuẩn bị hành trang cho con đường sự nghiệp phía trước.

 ----------------------------------------------------
Tin liên quan:

Lê Dung - Việt Anh - Lưu Mai và các CTV


Các tin khác