Trang tin tức sự kiện
 
Gần 40 triệu đồng học bổng Nitori tặng 3 sinh viên UEB

10 sinh viên xuất sắc trong ĐHQGHN nhận học bổng Nitori năm học 2020 - 2021
Chiều ngày 23/11/2020, Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ học bổng Nitori (Nhật Bản) đã tổ chức buổi lễ trao học bổng cho 10 sinh viên trong ĐHQGHN, trong đó có 3 sinh viên Trường Đại học Kinh tế (UEB), mỗi suất học bổng trị giá 13 triệu đồng.


Đây là năm học thứ 2 liên tiếp ĐHQGHN và Quỹ học bổng Nitori phối hợp triển khai cấp học bổng cho sinh viên ĐHQGHN. Tham dự buổi lễ về phía ĐHQGHN Trưởng Ban Chính trị và Công tác HS-SV PGS.TS Đinh Văn Hường; Trưởng phòng Công tác sinh viên, Khoa Quốc tế ông Nguyễn Trung Hiền cùng 10 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng Nitori năm học 2020 - 2021.

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, Trưởng Ban CTCTHSSV Đinh Văn Hường chúc mừng, biểu dương thành tích học tập, ý chí và tinh thần không ngừng vươn lên của các sinh viên, đồng thời cũng mong muốn rằng, các em sẽ cố gắng, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên đạt được thành tích học tập cao hơn nữa để trở thành những tri thức có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn nghiệp vụ giỏi, năng động, sáng tạo, những công dân có ích cho đất nước, có nhiều đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của đất nước, là cầu nối cho sự hợp tác phát triển Việt Nam - Nhật Bản.

 

 Quang cảnh Lễ trao học bổng Nitori

 Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên ĐHQGHN PGS.TS. Đinh Văn Hường phát biểu tại Lễ trao học bổng
Bày tỏ niềm vui và sự vinh dự nhận học bổng Nitori, sinh viên Vũ Minh Hoàng - Trường ĐH Kinh tế chia sẻ: “Quỹ học bổng quốc tế Nitori đã tạo một học bổng hết sức ý nghĩa đối với em nói riêng và sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung. Học bổng không chỉ là nguồn hỗ trợ về mặt tài chính mà còn là nguồn động viên về tinh thần để em cố gắng nhiều hơn trong học tập và rèn luyện bản thân”.

Nhằm khuyến khích và động viên các sinh viên trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, trong nhiều năm qua, ĐHQGHN đã phối hợp với nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước xây dựng và triển khai có hiệu quả các chương trình học bổng hỗ trợ cho sinh viên của ĐHQGHN. Bắt đầu năm học 2018 - 2019, ĐHQGHN vinh dự và vui mừng có thêm một đơn vị tài trợ học bổng đồng hành cùng với sinh viên ĐHQGHN - đó là Quỹ học bổng quốc tế Nitori Nhật Bản. Giá trị học bổng là 13 triệu đồng/sinh viên/năm học.

 
 Sinh viên Nguyễn Cao Diễm Quỳnh - Trường Đại học Kinh tế nhận học bổng Nitori
 Sinh viên Đỗ Ngọc Phương - Trường Đại học Kinh tế nhận học bổng Nitori
 Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Vũ Minh Hoàng nhận học bổng Nitori

Quỹ học bổng quốc tế Nitori thành lập ngày 15/3/2005 tại Nhật Bản, với mục đích trao học bổng, hỗ trợ cho sinh viên tài năng. Từ năm 2014, Quỹ bắt đầu chương trình học bổng cho sinh viên các trường đại học nước ngoài. Hiện nay, học bổng được mở rộng và trao cho sinh viên tại Đài Loan, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Việt Nam. Ở Việt Nam đã có 10 trường đại học đang triển khai chương trình học bổng này trong đó có ĐHQGHN.

ĐHQGHN đánh giá cao giá trị nhân văn và ý nghĩa thực tiễn mà Quỹ học bổng quốc tế Nitori. Học bổng là sự động viên thiết thực đối với các em sinh viên, giúp các em có thêm sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để đạt kết quả xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Danh sách 3 sinh viên UEB nhận học bổng Nitori năm học 2020 - 2021:
  1. Đỗ Ngọc Phương, QH-2018-E Kế toán
  2. Vũ Minh Hoàng, QH 2018-E Kinh tế Phát triển
  3. Nguyễn Cao Diễm Quỳnh, QH 2018-E Kinh tế Phát triển
 

Văn Công