Trang tin tức sự kiện
 
Nâng cấp ký túc xá theo hướng xanh, tiện ích và văn minh

Buổi làm việc giữa các bên trên tinh thần phục vụ sinh viên
Với mục đích quan tâm đến đời sống của sinh viên ở trong ký túc xá, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình xây dựng phương án nâng cấp phòng ở ký túc xá Mỹ Đình theo hướng xanh, tiện tích và văn minh.


Buổi làm việc và khảo sát thực địa diễn ra ngày 3/11 tại Ký túc xá Mỹ Đình có anh Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, Phó chủ tịch Hội cựu Sinh viên Nhà trường, cựu sinh viên K36; ông Ngô Xuân Huy - Trưởng ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Trung Phong - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS. Vũ Minh Đức - Phó trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp.

Mở đầu buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân cho biết: Trường ĐHKT không chỉ mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục mà còn mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng đời sống của sinh viên Nhà trường. Sinh viên có chỗ ở thoải mái, sạch sẽ, điều kiện tốt thì sẽ phấn khởi hơn để học tập, vì vậy Trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam và Ban quản lý ký túc xá Mỹ Đình xây dựng kế hoạch nâng cấp chất lượng phòng ở cho sinh viên ĐHKT tại Ký túc xá Mỹ Đình.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân cũng cho biết, nâng cao chất lượng phòng ở ký túc xá sẽ theo các hướng xanh, tiện ích và văn minh. Các phòng cần bố trí thêm cây xanh, ánh sáng để học tập, tạo không khí thiên nhiên. Hệ thống bàn học, giường ngủ hiện đại, gọn gàng hơn, từ đó sinh viên cũng phải hình thành lối sống văn minh hơn, vì không gian tập thể, tạo sự thoải mái cho tất cả thành viên.

Về phía đơn vị thiết kế, thi công, anh Lê Duy Anh cho biết sẽ nghiên cứu để có bản phương án thiết kế trong khoảng 1 tuần để phía Trường và Ban quản lý ký túc xá duyệt, sau đó sẽ làm mẫu một vài phòng và lấy ý kiến sinh viên. Trong thời gian đó, với tư cách Hội cựu sinh viên Trường, chúng ta kêu gọi nguồn lực xã hội hóa để có thể nâng cấp toàn bộ số phòng ở của sinh viên ĐHKT với tinh thần phục vụ sinh viên, tri ân mái trường cũ chắc chắn sẽ tạo ra một diện mạo mới trong đời sống, ăn ở của sinh viên.

Khảo sát một số phòng ở của sinh viên ĐHKT tại ký túc xá Mỹ Đình, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân chia sẻ với sinh viên về việc nâng cấp phòng ở, tạo điều kiện tốt hơn cho sinh viên học tập. PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân mong muốn sinh viên có đóng góp về nguyện vọng để phối hợp cùng Trường có được không gian sinh hoạt, học tập lý tưởng nhất.

 Đoàn công tác khảo sát một số phòng ở sinh viên ĐHKT tại ký túc xá Mỹ Đình

Trao đổi với Trường, Trưởng Ban quan lý Ký túc xá Mỹ Đình  - ông Ngô Xuân Huy cho biết: Với tinh thần phục vụ sinh viên, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ việc nâng cấp phòng ở và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Trường ĐHKT và các đơn vị thiết kế nâng cấp phòng ở cho sinh viên. Ông Ngô Xuân Huy cho biết, sẽ làm việc với Sở Xây dựng TP. Hà Nội để thống nhất chủ trương, phương án nhằm đảm bảo hài hòa trách nhiệm quản lý của các bên, tất cả đều hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cho sinh viên ở trong Ký túc xá Mỹ Đình.

Ông Huy bày tỏ sự vui mừng khi ĐHKT là Trường đã quan tâm đến sinh viên rất sâu sát, kể cả việc ăn ở, sinh hoạt, ngoại khóa, làm thêm... Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của Nhà trường mà còn cho thấy tình yêu thương của thầy cô với sinh viên, một điều rất đáng quý.

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân cùng Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên ĐHKT thống nhất một số nội dung công việc sẽ triển khai trong thời gian tới. Theo dự kiến, Trường ĐHKT sẽ huy động nguồn lực xã hội hóa để việc nâng cấp phòng ở cho sinh viên trong khu Ký túc xá được diễn ra sớm nhất.


Văn Công