Trang tin tức sự kiện
 
Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế tưng bừng chào đón tân sinh viên

Các thầy cô trong Khoa phấn khởi chào đón các em tân sinh viên.
Sáng ngày 23/8/2019, Khoa kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế -ĐHQGHN đã có một buổi gặp mặt đầu năm đầy vui vẻ và hào hứng với các em tân sinh viên.


Phát biểu chào đón các tân sinh viên, PGS.TS. Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nhấn mạnh: Các em đã chiến thắng khi xuất sắc trở thành thế hệ "sinh viên vàng" của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nói riêng. Tự hào là một khoa có điểm chuẩn đầu vào cao nhất của Trường ĐHKT (31,5 điểm), thầy tin tưởng các em sẽ hoàn thành tốt chương trình học tập và có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế.

 
PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế phát biểu tại buổi gặp tân sinh viên của khoa

Bên cạnh đó, các tân sinh viên cũng có cơ hội được nghe chia sẻ từ những vị khách mời có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và vô cùng thành công trong khối doanh nghiệp. Đến với chương trình có PGS.TS Nguyễn Duy Dũng - Viện trưởng Viện Đông Nam Á thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. Chia sẻ tại buổi gặp gỡ các tân sinh viên, PGS.TS Nguyễn Duy Dũng nói: Thầy vô cùng tự hào khi là một trong những sinh viên khóa đầu tiên của Khoa Kinh tế Chính trị mà nay là Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Khi học tập tại trường, các em được thụ hưởng kiến thức của các giảng viên có trình độ chuyên môn cao, luôn giảng dạy theo phương pháp tiên tiến "học đi đôi với hành". Chính vì thế mà các em không lo trong 4 năm học chỉ học những kiến thức sáo rỗng trên sách vở mà không áp dụng được vào thực tế... Những chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Duy Dũng thật sự rất hữu ích đối với tân sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ trong ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học.

 PGS.TS Nguyễn Duy Dũng (người thứ 3 từ trái sang) chia sẻ tâm huyết với tân sinh viên
Đặc biệt, tại buổi chào đón các tân sinh viên đã có phần giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo CLC ngành Kinh tế quốc tế. Với những thông tin hữu ích này, chắc hẳn các sinh viên cũng phần nào hiểu thêm về chương trình đào tạo và có thể bước đầu xây dựng những kế hoạch, mục tiêu, định hướng cho bản thân trong 4 năm học sắp tới.

Không khí của buổi gặp mặt tân sinh viên càng trở nên náo nhiệt hơn khi chương trình có phần talkshow với các cựu sinh viên nổi bật nhất của Trường Đại học Kinh tế nói chung và của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nói riêng. Trong phần talkshow, các tân sinh viên đã giảm dần sự dè dặt và trở nên tự tin hơn qua việc đặt câu hỏi với các anh chị khóa trên. Đa số các tân sinh viên đều quan tâm đến những hoạt động ngoại khóa của Nhà trường và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

 Phần talkshow được các bạn tân sinh viên mong chờ

Giải đáp các thắc mắc về hoạt độc ngoại, anh Đinh Xuân Chung (QH-2011E KTQT CLC) cho biết: Trong trường có rất nhiều CLB hoạt động rất tích cực như CLB Kinh tế trẻ, CLB Tiếng Anh, CLB Karatedo, CLB Truyền thông... Chính vì vậy mà các em có cơ hội thử sức với nhiều hoạt động ý nghĩa và ghi dấu những kỷ niệm đẹp nhất trong năm tháng trên giảng đường đại học.

Bên cạnh đó, khi nói về cơ hội nghề nghiệp sau này, Vũ Ngọc Huy (QH-2008-E KTQT CLC) cho biết: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với nhiều doanh nghiệp, nên ngay từ khi trên ghế nhà trường, các em đã tích cực tìm hiểu và tham gia các hoạt động của khoa/ của trường để tiếp xúc với văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, hiện nay Trường đang có nhiều chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với Đại học Midlesex (Anh Quốc), Đại học Waseda (Nhật Bản), Đại học Thammasat (Thái Lan) nên các em có cơ hội được tham gia các khóa học ngắn hạn hoặc chương trình trao đổi sinh viên tại nước ngoài, từ đó có thể có thêm những kiến thức và kinh nghiệm học tập quý cho bản thân.

 

 Các bạn tân sinh viên chăm chú lắng nghe những lời chia sẻ trong buổi gặp mặt

Năm nay, số lượng sinh viên nhập học vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là gần 1400. Điều này khẳng định, uy tín và chất lượng đào tạo của Trường đang được xã hội ghi nhận ngày càng cao. Hy vọng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân sinh viên sẽ hoàn thành tốt chương trình học tập tại Trường Đại học Kinh tế và là nguồn nhân lực chất lượng trên thị trường lao động.

Đàm Thảo (Khoa KT&KDQT)