Trang tin tức sự kiện
 
Khóa học mùa hè tại Anh Quốc và những trải nghiệm đáng nhớ

Từ ngày 1/7/2019 đến ngày 30/7/2019, 6 sinh viên khóa QH-2016-E Khoa Kinh doanh Quốc tế và Viện Quản trị Kinh doanh CLC Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có cơ hội tham gia khóa học mùa hè tại Manchester Metropolitan University. Các bạn sinh viên đã có khoảng thời gian tuyệt vời để học hỏi kiến thức về kinh doanh, tài chính và tham quan, trải nghiệm văn hóa nơi đây.


Môi trường học tập lý tưởng

Mọi người thường biết đến Manchester là cái nôi của những trường đại học nổi tiếng nên nói nơi đây là môi trường học tập lý tưởng quả không sai. Các lớp học của khóa học mùa hè tại Manchester Metropolitan University được tổ chức chuyên nghiệp. Các bài giảng được thiết kế mới lạ cùng kỹ thuật công nghệ chuyên nghiệp đã tạo cảm hứng, thôi thúc sinh viên tham gia học tập, trao đổi kiến thức. Đặc biệt hơn, tại khóa học mùa hè này, những tiết học về ngành du lịch và quản trị khách sạn đã giúp cho sinh viên có những cái nhìn mới về nền kinh tế Anh.

Bên cạnh những tiết học thú vị trên lớp, sinh viên chúng tôi còn có những khoảng thời gian tuyệt vời để giao lưu, làm quen với bạn bè quốc tế. Nhờ vậy mà chúng tôi đã có thể hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử, ngôn ngữ hay thậm chí là những quan điểm tôn giáo chính trị. Sinh viên trong đoàn chia sẻ: Khi tham gia khóa học tại Manchester, chúng tôi không chỉ được học tập vốn kiến thức nâng cao về chuyên ngành kinh tế mà còn có thể mở rộng các kiến thức, kinh nghiệm sống thực tế mà không có trên những trang sách.

Cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế

Giảng viên Trường Manchester Metroplitan cùng sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Học đi đôi với trải nghiệm

Sinh viên thường hay nói đùa với nhau rằng "Học mà không chơi thì đánh rơi tuổi trẻ". Đúng vậy, nói về ấn tượng nhất tại Manchester, chúng tôi nhớ nhất những ngày được đi tham quan, trải nghiệm bên cạnh những giờ học căng thẳng. Những chuyến du lịch từ nội thành của Manchester đến các thành phố khác đã vẽ lên một mảnh ký ức tuyệt đẹp trong những năm tháng sinh viên.

Dù thời gian có trôi qua nhưng những chuyến dạo bộ xung quanh thành phố cho đến các địa điểm nổi tiếng như thư viện, nhà thờ thì vẫn mãi còn mãi trong tim mỗi người. Thật đặc biệt khi các bạn sinh viên không chỉ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ mà còn có cơ hội thăm quan nhà máy và tìm hiểu về nền công nghiệp bia tại Manchester.

Không chỉ dừng tại đấy, các bạn còn có cơ hội đến với những thành phố lớn như Liverpool để tìm hiểu về nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, Stratford-upon-Avon - nơi sinh ra của đại thi hào Wiliam Shakespear. Thậm chí có thể nói, một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của chương trình mùa hè chính là cơ hội được đi thực tế trong sân vận động Old Trafford - Sân bóng của những tuyển thủ Manchester United.

Những địa danh thường ngày chỉ có thể được nhìn qua màn hình máy tính, tivi thì nay được tận mắt chứng kiến, cảm nhận và trải nghiệm thì không còn gì tuyệt vời hơn. Thật buồn tẻ nếu bạn là sinh viên mà chỉ học kiến thức trên những trang sách khô khan. Chúng ta - những chủ nhân tương lai của đất nước nên thay đổi cách học tập, phải biết kết hợp phương pháp học và trải nghiệm để tích lũy nhiều kiến thức thực tế hơn.

 
 
Sinh viên ĐHKT có cơ hội tham quan, tìm hiểu văn hóa Anh quốc 
 
 
Kết thúc chương trình, chúng tôi thực sự mong mỏi thời gian kéo dài thêm để tiếp tục tìm hiểu văn hóa phương Tây và con người Anh quốc.
Nhóm sinh viên ĐHKT tham gia khóa học mùa hè tại Manchester xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã mang đến cho sinh viên những trải nghiệm tuyệt vời. Những người bạn mới quen từ khắp thế giới cùng các kỷ niệm mà các bạn sinh viên đã cùng nhau tạo dựng sẽ luôn ghi sâu trong ký ức. Chúng tôi cũng hy vọng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục nâng cao hệ thống quản lý và đào tạo, liên kết quốc tế để tìm thêm cho sinh viên những cơ hội giao lưu, học hỏi, hay xa hơn là cơ hội được học tập, làm việc trong môi trường quốc tế.
Mọi thông tin chi tiết liên quan đến các chương trình trao đổi chuyển tiếp, giao lưu quốc tế xin mời liên hệ:
  • Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Phòng 501, nhà E4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, số 144 Xuân Thủy, Hà Nội
  • Điện thoại: (84 - 24) 3754 7506, số máy lẻ 716
  • Email: hanb@vnu.edu.vn

Thông tin chung:

Đại học Manchester Metropolitan được công nhận toàn thế giới với một bề dày lịch sử từ những năm 1824. Là một trong những trường đại học lớn nhất tại Vương quốc Anh, với khu học xá gồm hơn 38.600 sinh viên đến từ 120 quốc gia khác nhau.

Manchester Metropolitan được nhận giải Bạc của Teaching Excellence Framework 2017, và 85% số nghiên cứu của trường được đánh giá là xuất sắc thế giới (theo REF 2014-2021). Trường Kiến trúc xếp hạng 7 trên thế giới (QS World University Rankings 2018) và Trường ĐH Kinh tế được chứng nhận AACSB, nằm trong nhóm các trường kinh tế tốt nhất thế giới.

Trường đã đầu tư 350 triệu bảng vào khu học xá trong 10 năm qua. Trong tương lai sẽ đầu tư thêm 400 triệu bảng để phát triển cơ sở vật chất, phòng ốc và không gian chung.

Sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ của trường về việc làm, bao gồm dịch vụ tư vấn việc làm cho sinh viên quốc tế, nhận xét CV, chuẩn bị phỏng vấn, và quyền truy cập trọn đời cho dịch vụ việc làm trực tuyến. Đại học Manchester Metropolitan có mối liên kết chặt chẽ với các công ty trên toàn cầu, nhờ đó học viên có cơ hội thực tập ở những công ty lớn như Nike, Hilton, DHL và Dentsu Aegis Network. Trên thực tế, 93% sinh viên của trường có việc làm hoặc tiếp tục học lên cao trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp (theo số liệu của DHLE năm 16/17).

Ngoài ra, học viên cũng sẽ nhận được hỗ trợ từ Hội Sinh viên, nơi vừa được đầu tư 10 triệu bảng Anh. Tọa lạc ngay trên khu học xá, Hội Sinh viên cung cấp hơn 150 câu lạc bộ và nhóm sinh hoạt, chơi thể thao miễn phí, các quán cà phê, cửa hàng ăn uống và dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên.

Sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về trải nghiệm hoạt động ngoài giờ lên lớp, bởi lẽ Manchester vừa được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Vương quốc Anh (Khảo sát Đời sống Toàn cầu 2018 của Economist Intelligence Unit), đồng thời lọt vào top 10 thành phố năng động và thú vị nhất thế giới (Time Out City Life Index 2018).

 

 

Hoàng Thu Trang (QH-2016-E QTKD CLC)