Trang tin tức sự kiện
 
Đoàn học sinh, sinh viên Singapore sang giao lưu với sinh viên Đại học Kinh tế

Toàn cảnh chương trình giao lưu giữa sinh viên ĐHKT và học sinh, sinh viên Singapore
Trong 2 ngày 4 và 5/6/2019 tại Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN đã diễn ra chương trình giao lưu giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với học sinh, sinh viên các trường THPT Catholic và Học viện Millennia - Singapore.


Tham dự chương trình về phía đoàn Singapore có các thầy cô đại diện của Trường Catholic High School, Học viện Millennia và hơn 100 học sinh, sinh viên; về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại diện phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Phát triển, GS. Richard D. Beason - GV thỉnh giảng cùng các thầy cô và sinh viên của Khoa.

Phát biểu khai mạc PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê khẳng định đây là cơ hội cho các sinh viên Việt Nam, cũng như các học sinh, sinh viên Singapore giao lưu, tăng cường hữu nghị và đoàn kết, thể hiện nét đẹp văn hóa đặc trưng của cả hai đất nước.


PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại buổi giao lưu

Đại diện đoàn học sinh, sinh viên Trường THPT Catholic gửi lời chào đến Trường Đại học Kinh tế

 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

 

GS. Richard Beason hào hứng chia sẻ cảm nhận về hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khi làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Đến với chương trình, các học sinh, sinh viên quốc tế có cơ hội được tìm hiểu về chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế, những kinh nghiệm học tập, công việc trong tương lai và cuộc sống sinh viên hay những công việc part-time ngoài giờ học. Sinh viên Nguyễn Thùy Linh, năm thứ 3 Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế, đại diện nhóm nghiên cứu khoa học vừa đạt giải nhì cấp trường năm học 2018 - 2019 đã chia sẻ về quá trình học tập và rèn luyện của bản thân, quá trình nghiên cứu, những khó khăn trong cuộc sống sinh viên và một vài mẹo, lời khuyên nhỏ để có thể vượt qua những khó khăn đó.

Học sinh trường THPT Catholic Singapore giới thiệu về trường


Học viên của Học viện Millennia Singapore giới thiệu về đơn vị

Đối với các sinh viên của Trường ĐH Kinh tế khi tham dự chương trình này cũng biết được thêm về cách các học sinh, sinh viên quốc tế áp dụng những lý thuyết trường học vào thực tế và những chia sẻ của các bạn trong những ngày đến Việt Nam. Ba học sinh tiêu biểu trường THPT Catholic, và Học viện Millennia cũng chia sẻ rất nhiều về đất nước Singapore xinh đẹp, về ngôi trường của mình đang theo học và về cả tình hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Singapore.

Cuộc trao đổi diễn ra rất sôi nổi với nhiều thông tin bổ ích, lý thú. Vượt qua rào cản ngôn ngữ quốc gia, các sinh viên, học sinh tự tin trao đổi với nhau bằng Tiếng Anh đã chứng minh khả năng ngoại ngữ của sinh viên Đại học Kinh tế với bạn bè quốc tế.


Đoàn học sinh, sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Đại diện đoàn học sinh, sinh viên của Singapore đánh giá rất cao sự đón tiếp nồng nhiệt của Trường Đại học Kinh tế và gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo điều kiện để các học sinh, sinh viên tham dự hoạt động bổ ích này.

Qua sự kiện này, các sinh viên đều bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động gắn kết bổ ích và phong phú giữa học sinh và sinh viên quốc tế. Khoa Tài chính - Ngân hàng cũng tiếp tục chứng minh là đơn vị đi đầu trong các hoạt động quốc tế hóa giáo dục theo định hướng của Nhà trường.


Duy Khánh - TCNH