Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên CLC Tài chính - Ngân hàng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp năm học 2018 - 2019

Ngày 27 và 29/5/2019 vừa qua, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa QH-2015-E TCNH hệ chất lượng cao và QH-2013-E TCNH hệ chuẩn.


Trong buổi bảo vệ khóa luận có TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH cùng các giảng viên của khoa, các sinh viên trong Khoa cùng các vị phụ huynh.

Đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng với sinh viên, không chỉ đánh giá năng lực sau 4 năm học tập và rèn luyện của các em mà còn là cơ hội để các em thể hiện bản thân qua khả năng thuyết trình và bản lĩnh vững vàng khi trả lời các câu hỏi phản biện của hội đồng chấm khóa luận. Có thể nói đây là bài kiểm tra cuối cùng trước khi các em ra trường và tìm kiếm công việc phù hợp cho mình.

Đợt bảo vệ khóa luận năm học này, Khoa TCNH có 3 tiểu ban chấm khóa luận cho sinh viên hệ chất lượng cao và hệ chuẩn. Phát biểu trước buổi bảo vệ, TS. Đinh Thị Thanh Vân nhấn mạnh: kết quả của lễ bảo vệ khóa luận là một trong những cơ sở để khẳng định lại thành tích học tập và rèn luyện của sinh viên thời gian qua, do đó các tiểu ban đánh giá sẽ làm việc rất công bằng và nghiêm túc, phản ánh đúng năng lực của từng bạn sinh viên và sẽ đưa ra những nhận xét, góp ý tốt nhất cho các em.

10 sinh viên bảo vệ tại 3 tiểu ban chấm khóa luận đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình bằng tiếng Anh trước các thầy cô giảng viên một cách chủ động và tự tin.

 

Sinh viên tự tin thuyết trình bài nghiên cứu trước hội đồng chấm khóa luận
 Bên cạnh một số đề tài quen thuộc như quản trị rủi ro trong ngân hàng, hiệu quả hoạt động ngân hàng, phân tích tài chính..., đề tài khóa luận của sinh viên năm nay được Hội đồng đánh giá có tính mới và đa dạng hơn. Các chủ đề trải dài cả tài chính và ngân hàng, cả định tính cũng như định lượng, cho thấy sự đa dạng trong việc lựa chọn đề tài và hướng nghiên cứu.

Trong quá trình bảo vệ khóa luận, sinh viên đã thể hiện được sự tự tin và hiểu biết nhất định về kiến thức trong bài nghiên cứu của mình. Hầu hết các em đều trả lời được các câu hỏi từ phía thành viên các tiểu ban một cách rõ ràng, mạch lạc. Điều đó thể hiện sự nghiêm túc trong quá trình viết khóa luận, độc lập trong nghiên cứu của sinh viên. Không khí buổi bảo vệ khóa luận vui tươi, cởi mở, tôn trọng và đề cao ý kiến cá nhân, ý kiến sáng tạo cũng như khả năng tư duy của sinh viên.

Theo đánh giá chung từ các thầy cô trong tiểu ban, chất lượng khóa luận của sinh viên năm nay tương đối đồng đều, cho thấy sự nghiên cứu nghiêm túc, công phu của sinh viên và sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên hướng dẫn trong Khoa TCNH.

Kết thúc buổi bảo vệ, TS. Đinh Thị Thanh Vân đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ hy vọng những sinh viên tốt nghiệp đợt này sẽ tìm được những công việc phù hợp với năng lực và chuyên ngành. Nhiều sinh viên mong muốn được học lên cao tiếp cũng như phát triển trong lĩnh vực học thuật, nghiên cứu.


Duy Khánh (Khoa TCNH)