Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán tham dự hội thảo khoa học quốc tế

Sinh viên Nguyễn Đức Phong (ngồi đầu hàng bên phải) tham gia phiên thảo luận Session 1
Công trình nghiên cứu khoa học sinh viên của nhóm sinh viên Nguyễn Đức Phong, Vũ Thị Thùy Dung do TS. Nguyễn Thị Hương Liên (Phó Chủ nhiệm khoa) hướng dẫn đã có sản phẩm là bài báo được đăng trong kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế lần thứ 10 “Các vấn đề Kinh tế - Xã hội - Môi trường trong phát triển”.


Sáng ngày 9/5/2019, sinh viên Nguyễn Đức Phong, đại diện nhóm nghiên cứu tham dự hội thảo quốc tế với chủ đề “Các vấn đề Kinh tế - Xã hội - Môi trường trong phát triển” (Socio-Economic and Environmental Issues in Development) do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Khon Kaen (Thái Lan) tổ chức. Đây là hội thảo được tổ chức thường niên tại Việt Nam và Thái Lan về các vấn đề Kinh tế, Xã hội và Môi trường trong bối cảnh hợp tác và hội nhập.


Hội thảo ICSEED 2019, đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học trong nước và quốc tế với 120 bài viết của 150 tác giả đến từ 7 quốc gia trong khu vực, trong đó hầu hết các kết quả nghiên cứu đều được trình bày và thảo luận tại phiên tổng thể và các phiên mở rộng của Hội thảo. Có thể nói, các tham luận của Hội thảo rất đa dạng và có nhiều phát hiện mới, thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong khu vực với mong muốn chia sẻ và kết nối tri thức ngày càng nhiều hơn, cùng hướng tới sự phát triển bền vững của khu vực.

Sau phiên thảo luận chính thức, Hội thảo đã chia thành 9 tiểu ban thực hiện các phiên thảo luận nhằm thảo luận sâu hơn về các vấn đề cụ thể trong phát triển kinh tế, xã hội, môi trường...

Đề tài của nhóm nghiên cứu do TS. Nguyễn Thị Hương Liên hướng dẫn cùng sinh viên Nguyễn Đức Phong, Vũ Thị Thùy Dung được thảo luận tại phiên thảo luận số 1: “Economic development and integration” với chủ đề “A study of the relationship between company characteristics and the level of disclosure on sustainability reporting of listed firms in mining, manafacturing and construction sectors on the Vietnamese stock market". Phiên thảo luận số 1 có 10 bài báo được trình bày bởi các nhà khoa học ở các đơn vị đào tạo trong nước (Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Tân Trào...) và đơn vị nước ngoài như Ngân hàng Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

 
 Sinh viên Nguyễn Đức Phong - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (đứng đầu từ phải sang) tại hội thảo
 

 Hội thảo ICSEED 2019 đã thành công tốt đẹp và trở thành một diễn đàn khoa học thường niên có ý nghĩa trong khu vực Đông Nam Á để các nhà khoa học, các nhà quản lý chia sẻ những phát hiện, sáng kiến của mình về thực trạng các vấn đề đang tồn tại; quan trọng hơn là tìm ra  lời giải cho những vấn đề về kinh tế, xã hội và môi trường trong phát triển- hướng tới phát triển bền vững tại khu vực.

Để thay lời chào tạm biệt và cảm ơn đến các đại biểu và nhà khoa học, vào buổi chiều cùng ngày Ban tổ chức ICSEED 2019 đã mời các đại biểu, nhà khoa học tham quan khu du lịch Sông Hồng Thủ đô (Vĩnh Phúc).   

Sinh viên và các nhà khoa học tham dự hội thảo


Đức Phong - SV Khoa KT-KT