Trang tin tức sự kiện
 
Buổi kiến tập của sinh viên CLC Khoa Tài chính - Ngân hàng tại MB Bank Chi nhánh Tây Hồ

Chiều ngày 3/5/2019, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức cho lớp QH-2017-E TCNH CLC tham dự buổi kiến tập tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) Chi nhánh Tây Hồ. Tham dự dẫn đoàn có TS. Nguyễn Phú Hà - Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng và ThS. Đào Phương Đông - Giảng viên Bộ môn Tài chính, Khoa Tài chính - Ngân hàng.


Đoàn sinh viên đã được cán bộ đại diện phía ngân hàng dẫn đi tham quan và nghe giới thiệu về cơ cấu tổ chức và hoạt động của MB Bank. Với sự tiếp dẫn nhiệt tình, các sinh viên đã được hiểu biết hơn về cơ cấu hoạt động của một ngân hàng là như thế nào, được cảm nhận thực tế về môi trường về các phòng về từng lĩnh vực riêng. Nhân viên của ngân hàng đã giải thích cho các sinh viên về cách tiếp nhận khách hàng ở những mục khác nhau ví dụ như khách hàng VIP, khách hàng là người già và có trẻ nhỏ sẽ được ưu tiên phục vụ ở quầy giao dịch riêng. Cùng đó là sự tiện ích của máy ATM, CTM được đặt ở phía ngoài để giúp khách hàng có thể rút tiền và gửi tiền vào tài khoản một cách nhanh chóng, tiện ích mà không cần phải vào quầy giao dịch.

 

Khi tham quan các phòng chức năng của MB Bank đoàn sinh viên của Khoa Tài chính - Ngân hàng cũng được giới thiệu về từng nhiệm vụ một số vị trí công việc trong chi nhánh như: chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, thanh toán quốc tế, quản lý tiền tệ…

Tại đây, các sinh viên còn được nghe ông Hoàng Bá Trung - Phó Giám đốc MB Bank Chi nhánh Tây Hồ giới thiệu về hành trình phát triển và các lĩnh vực mà MB Bank tham gia. Các công ty cổ phần thành viên của MB đã trải rộng hết các lĩnh vực của tài chính, bao gồm:
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)
  • Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư MB
  • Công ty Quản lý Tài sản Ngân hàng Quân đội (MBAMC)
  • Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC)
  • Công ty Tài chính TNHH MB SHINSEI (MCredit)
  • Tổng công ty Địa ốc MB

Đặc biệt, ông Hoàng Bá Trung còn đem đến khái niệm về “Tín dụng bán lẻ trong ngân hàng”, đây đang là chiến dịch đầu tư và phát triển lớn đối với MB Bank cũng như toàn ngành ngân hàng tại Việt Nam. Với xu hướng hiện nay, tín dụng bán lẻ đang được đẩy mạnh với tốc độ nhanh chóng vì sự tiện ích mà nó mang lại cho cả khách hàng và ngân hàng. Được nhận định là có thể đem lại lợi nhuận cao và ít rủi ro cùng sự phát triển chắc chắn, các ngân hàng đều đang tập trung xây dựng để phát triển về lĩnh vực này. Điều đó khiến phong cách dịch vụ khách hàng cũng được cái tiến theo hướng chu đáo hơn trong thời đại cạnh tranh giữa các ngân hàng.

Ông Hoàng Bá Trung cũng dành thời gian để nhắc nhở sinh viên về cách ứng xử, trả lời khi đi phỏng vấn. Ông khuyên sinh viên ĐHKT hãy cố gắng tích lũy cho mình thật nhiều kinh nghiệm về nghiệp vụ cũng như kỹ năng sử dụng tin học để có thể thuận lợi tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học.

 

Kết thúc buổi kiến tập, TS. Nguyễn Phú Hà thay mặt Khoa Tài chính - Ngân hàng, giảng viên và các sinh viên của lớp QH-2017-E Tài chính - Ngân hàng cảm ơn vì sự tiếp đón nhiệt tình và những kiến thức thực tiễn mà ông Hoàng Bá Trung cùng nhân viên tại MB Bank Chi nhánh Tây Hồ đã trao đổi. Chúc MB Bank sẽ ngày càng phát triển và mở rộng hơn nữa. Mong rằng vào một ngày không xa, sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng sẽ lại được kiến tập tại MB Bank Chi nhánh Tây Hồ và trở thành nhân viên ở đây.


Duy Khánh (Khoa TCNH)