Trang tin tức sự kiện
 
Kết thúc UEB Job Fair 2019, hơn 300 cơ hội việc làm đến tay sinh viên ĐHKT

Ngày hội việc làm là sự kiện tổ chức thường niên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Ngày 12/5/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công chương trình “Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2019” tại hội trường 801, tòa nhà E4.


Tại đây, đã có hơn 300 cơ hội việc làm đến tay sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, không ít sinh viên đã được nhận vào làm chính thức và thực tập có lương tại doanh nghiệp.

Tham dự Ngày hội, về phía nhà tuyển dụng có các đơn vị VPBank AMC, Công ty cổ phần Xuân Hòa, Công ty TNHH Nhà ga hàng hóa ALS, Công ty AEON Long Biên, HD Bank, Vietnam Airlines, SOC&Brother; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; TS. Bùi Hồng Cường  - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên; các cán bộ của Trường và đặc biệt có sự hiện diện của đông đảo sinh viên ĐHKT.

Với sự tham gia của nhiều nhà tuyển dụng cùng sức lan tỏa về cơ hội việc làm hấp dẫn, 20 bàn tuyển dụng của các doanh nghiệp lúc nào cũng chật cứng ứng viên tham gia phỏng vấn. Nhóm ngành Marketing được quan tâm hơn cả, ngoài ra vị trí Tiếp viên hàng không do Vietnam Airlines tuyển dụng cũng thu hút sinh viên quan tâm không kém bởi môi trường làm việc trẻ trung, có thu nhập cao.

Gần 1000 sinh viên được tiếp cận cơ hội việc làm trong sự kiện

Sự trở lại với nhiều đổi mới của UEB Job Fair 2019 đã đem lại nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên Trường ĐHKT, đồng thời là cầu nối tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tuyển dụng cũng như cho sinh viên tìm kiếm việc làm. Các doanh nghiệp tham dự chương trình đã đánh giá rất cao về UEB Job Fair 2019 và mong muốn có nhiều chương trình như vậy diễn ra trong năm để có thể tiếp cận thường xuyên hơn nữa nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường ĐHKT.

 Sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng phỏng vấn vào VPBank

Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết: Ngày hội việc làm UEB Job Fair 2019 được tổ chức với một chuỗi các sự kiện liên tiếp, thu hút hàng chục doanh nghiệp lớn tham gia. Sự kiện hôm nay là sự kiện cuối cùng nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm, Nhà trường kỳ vọng trên 200 cơ hội việc làm đến tay sinh viên nhưng con số lần này thật ấn tượng đã lên tới 300. Hy vọng rằng với những sinh viên năng động, trẻ trung, vững kiến thức do Nhà trường đào tạo sẽ góp phần đem lại sự phát triển vượt trội cho doanh nghiệp, đặc biệt là ươm mầm nhân tài ngay khi sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong suốt một buổi chiều diễn ra sự kiện, không khí nóng bỏng và sôi động bao trùm lên toàn hội trường. Tại sự kiện, số lượng thống kê cho thấy gần 1.000 lượt sinh viên được tiếp cận với các doanh nghiệp, gần 300 sinh viên được tuyển dụng vào vị trí parttime và fulltime của các doanh nghiệp.

 

 

 Sự kiện đã diễn ra thành công, thể hiện sự hợp tác có chiều sâu giữa Nhà trường và các doanh nghiệp
Đại diện Ngân hàng TMCP Thịnh vượng VPBank cho biết: Chúng tôi đánh giá cao sinh viên ĐHKT. Hầu hết các em đều có tiếng Anh rất tốt, khả năng giao tiếp trôi chảy, chuyên môn vững, một số em năm thứ 2 nhưng rất năng động mạnh dạn ứng tuyển vào những vị trí có yêu cầu cao. Qua sự kiện này, chúng tôi đã “nhắm” được một vài sinh viên và sẽ cùng Nhà trường tiếp tục ươm mầm để trở thành hạt nhân của VPBank trong tương lai. 
Không chỉ nhận thêm nhiều định hướng đúng đắn cho tương lai, hay tìm được cơ hội việc làm tốt mà  sinh viên tham gia chương trình Ngày hội việc làm còn cảm thấy rất hào hứng và thích thú với các phần quà đến từ Nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành cũng như là từ Ban tổ chức. Điển hình là chương trình bốc thăm trúng thưởng, sinh viên Nguyễn Thu Hà đã may mắn nhận được món quà lớn nhất trong chương trình, đó là 1 chiếc điện thoại Vsmart Ative 1 của nhà tài trợ.

Chuỗi chương trình UEB Job Fair 2019 đã chính thức khép lại với sự kiện ấn tượng. Hy vọng rằng, sự kiện là bệ phóng nghề nghiệp cho sinh viên để sau này tiếp tục chinh phục những nấc thang nghề nghiệp cao hơn.

 
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao Giấy chứng nhận và tặng hoa tri ân các doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình

Văn Công