Trang tin tức sự kiện
 
Tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán

Ngày 25/3 vừa qua, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã kết hợp với Trung tâm Đào tạo Vietsourcing và ICAEW đã tổ chức tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên KTKT.


Buổi tọa đàm đã mang đến cho sinh viên Khoa KTKT cơ hội giao lưu, lắng nghe những chia sẻ vô cùng quý báu về "Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán ĐHKT" từ chị Nguyễn Thị Lan Anh - Trưởng phòng Kiểm soát Tài chính và Quản trị thuế, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Hà Nội. Sự kiện lần này còn có sự góp mặt của anh Lê Minh Tuấn - đại diện đến từ ICAEW Việt Nam. Buổi hội thảo cũng có sự đồng hành của anh Nguyễn Phi Long - đại diện Trung tâm Vietsourcing và đông đảo các giảng viên Khoa KTKT.

 Đại diện Trung tâm Vietsourcing trao học bổng cho sinh viên xuất sắc khóa QH-2018-E Kế toán CLC
Tại buổi tọa đàm, các sinh viên được giao lưu, học hỏi, đối thoại với các diễn giả tài ba, trải nghiệm những kiến thức bổ ích trong bài giảng tuyệt vời của các anh chị, được tư vấn những điều cần thiết cho việc chuẩn bị hành trang, định hướng nghề nghiệp, lắng nghe các cơ hội tuyển dụng cho sinh viên và được hiểu rõ hơn về chương trình học ICAEW… Đặc biệt tại buổi tọa đàm trung tâm đào tạo Vietsourcing đã trao cho khoa KTKT 30 suất học bổng 60% học phí khóa học CFAB trị giá 4,5 triệu đồng/suất, 3 suất học bổng 80% học phí CFAB trị giá 7,5 triệu đồng/suất. Tổng giá trị các học bổng Vietsourcing trao cho sinh viên khoa KTKT lên tới 157,5 triệu đồng. Ban tổ chức chương trình xin chúc mừng các sinh viên may mắn đã nhận được những phần quà và những học bổng vô cùng giá trị đến từ nhà tài trợ.
Các sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán chăm chú lắng nghe những chia sẻ tại buổi tọa đàm
Các sinh viên của Khoa KTKT thực sự đã thay đổi rất nhiều dù chỉ tham gia có 3 tiếng của buổi tọa đàm. Từ những sinh viên rụt rè lúc đầu, các bạn đã tự tin đứng lên nói chuyện và đặt câu hỏi với các diễn giả, đưa ra những câu hỏi rất hay và sắc bén khiến các diễn giả phải ngỡ ngàng và không ngớt lời khen ngợi. Hiếm thấy buổi tọa đàm nào của khoa mà các câu hỏi của sinh viên còn quá nhiều trong khi thời lượng của chương trình thì không cho phép. Rất nhiều sinh viên chủ động xin số điện thoại, email để trao đổi /gửi câu hỏi tới các diễn giả.
Sau buổi tọa đàm này, chắc chắn rằng nhiều sinh viên sẽ phân bổ lại thời gian của mình hiệu quả hơn, tăng thời gian cho học tập, hoạt động ngoại khóa và tham gia đội nhóm hơn bởi các bạn thực sự đã tìm được nguồn động lực và thấy được những tấm gương điển hình cho việc học tập của mình.
 
 Đại diện Khoa KTKT tặng hoa cho các diễn giả
TS. Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Chủ nhiệm Khoa KTKT ngay sau buổi tọa đàm đã làm một cuộc khảo sát ý kiến sinh viên 3 lớp chất lượng cao của khoa. Các sinh viên đều có những phản hồi rất tích cực về buổi tọa đàm và mong muốn được tham dự nhiều sự kiện hữu ích hơn nữa trong thời gian tới.

Liên Trần Khoa KTKT - ĐHKT