Trang tin tức sự kiện
 
Chuyên gia nước ngoài trao đổi nghiệp vụ với Khoa Tài chính Ngân hàng

Giáo sư Dick Beason chụp ảnh lưu niệm với sinh viên Khoa TCNH
Nằm trong kế hoạch tổng thể các hoạt động của chương trình chất lượng cao Tài chính - Ngân hàng, trong 3 ngày từ 02/01-04/01/2018, nhận lời mời của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa tài chính - Ngân hàng, GS. Dick Beason - Giám đốc Ban hợp tác quốc tế, Trường Đại học Alberta, Canada đã đến thăm và làm việc tại ĐHKT.


Nhân dịp này, ngày 03/01/2018, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tọa đàm với sự tham dự của GS. Dick Beason cùng giảng viên và sinh viên của Khoa.

Tham dự tọa đàm với GS. Dick Beason có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH cùng đông đảo giảng viên, nghiên cứu sinh giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính đến từ Khoa Tài chính - Ngân hàng và Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Mở đầu buổi tọa đàm, GS. Dick Beason đã có phần giới thiệu về nghiên cứu của nhóm giáo sư và kế hoạch hợp tác về nghiên cứu cũng như giảng dạy tại Khoa TCNH trong năm tới. Theo đó, ông sẽ cùng tham gia nghiên cứu và giảng dạy một số môn học trong chương trình cử nhân và sau đại học tại Khoa TCNH.

Trọng tâm của buổi tọa đàm là phần trình bày kết quả nghiên cứu của nhóm Giáo sư... Giáo sư Dick Beason đã trình bày kết quả nghiên cứu thú vị về diễn biến mang tính chu kỳ của mức chênh lệch lãi suất tiền vay và lãi suất tiền gửi. Theo đó, ông chia sẻ một số kết luận thú vị từ kết quả nghiên cứu của nhóm như so sánh ứng xử của chênh lệch lãi suất tiền vay giữa khối các nước châu Âu và khối các nước nói tiếng Anh (gồm Anh, Canada…)

Sau phần trình bày của GS. Dick Beason, giảng viên ĐHKT đã tích cực thảo luận nhiều chủ điểm có liên quan và đưa ra một số hướng nghiên cứu tiềm năng có cơ hội hợp tác trong năm tới với GS. Dick Beason.

Ngay trong chiều 03/01, Khoa TCNH cũng tổ chức seminar mở đầu kì học mới với chủ đề thị trường lao động ở Nhật Bản cho sinh viên. Đây cũng là hoạt động thường niên của Khoa cho các bạn sinh viên chất lượng cao Khoa TCNH. Chủ đề này khá quen thuộc với sinh viên nói chung và sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên, cơ hội để tiếp cận lĩnh vực này với các ví dụ thực tế thì không dễ dàng. Buổi seminar với GS. Dick Beason đã cung cấp cho toàn thể sinh viên CLC chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng cái nhìn vừa bao quát vừa chuyên sâu và mang tính thực tiễn về thị trường lao động. Cả căn phòng gần như được lấp kín, sức nóng của buổi giao lưu như lan toả đến từng thành viên, ai nấy cũng đều đã sẵn sàng để được làm giàu vốn tri thức của mình.

Mặc dù seminar chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 2 tiếng, những chia sẻ của Giáo sư đã khắc họa một bức tranh thực tế đầy màu sắc về thị trường lao động ở Nhật Bản cho các sinh viên.

Qua hội thảo, Giáo sư hi vọng buổi seminar đã mang lại những giá trị hữu ích cho các bạn sinh viên, góp phần tạo nền tảng cho các bạn trang bị kiến thức và kỹ năng để vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp sau này.

GS. Dick Beason có 10 năm làm việc ở Nhật Bản, ông rất am hiểu về hệ thống Tài chính - Ngân hàng ở khu vực Châu Á và đặc biệt ông rất quý mến con người Việt Nam. Ông có thế mạnh về nghiên cứu cấu trúc sở hữu, quản trị ngân hàng và đánh giá hiệu quả hoạt động ngân hàng.

Trong thời gian làm việc tại Khoa, Giáo sư đã có buổi trao đổi và làm việc với Trưởng Bộ môn Ngân hàng và Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế về nghiên cứu và tham gia giảng dạy một số môn học trong chương trình cử nhân và sau đại học tại Khoa TCNH và chương trình thạc sĩ BSBA Troy. Đặc biệt, Giáo sư cũng đã có buổi trao đổi với PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú trong việc tham gia nhóm nghiên cứu mạnh về Quản trị công ty trong ngân hàng và những cơ hội hợp tác nghiên cứu cũng như công bố quốc tế trong thời gian làm việc tại Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 
 
 

Mỹ Linh (TCNH)