Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên năm học 2017 - 2018

Ngày 12/12/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên năm học 2017 - 2018 nhằm trao đổi, giải đáp những thắc mắc cũng như tiếp thu các ý kiến đóng góp của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại Trường ĐHKT.


Tham dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, các Phó hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng ban chức năng và 127 sinh viên là đại diện cán bộ lớp, Đoàn - Hội trong trường. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Đào tạo, Ban Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên, đại diện Trung tâm Thông tin - Thư viện, Ban quản lý ký túc xá.

Tại hội nghị, sinh viên đã đặt ra các câu hỏi thiết thực về các vấn đề như: đăng ký môn học, cải thiện điểm, điều kiện tiếng Anh khi ra trường, học phí, nghiên cứu khoa học…

Một số sinh viên và cán bộ cũng đưa ra góp ý để nâng cao chất lượng kênh thông tin giữa sinh viên và Nhà trường cũng như tăng cường truyền thông nội bộ trong Trường.

 

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì hội nghị

Các thắc mắc, băn khoăn của sinh viên đã được Ban Giám hiệu, đại diện các phòng ban liên quan, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của trường, đại diện Ban quản lý Ký túc xá, Ban Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên, Ban Đào tạo của ĐHQGHN giải đáp cụ thể.

Trong đó, ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Đào tạo đã giải đáp cặn kẽ các thắc mắc của sinh viên cũng như nhắc nhở các sinh viên lưu ý đến các vấn đề về đào tạo như: yêu cầu chuẩn tiếng Anh khi ra trường, đối chiếu thông tin đóng học phí và số môn học đăng ký trong kỳ, các chứng chỉ cần thiết để xét tốt nghiệp đối với sinh viên..

 
 
TS. Nguyễn Anh Thu chia sẻ tại Hội nghị

Trao đổi về việc tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH), TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng chia sẻ, Nhà trường đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hàng năm, ngoài các chương trình định hướng đầu năm học, Nhà trường thường xuyên tài trợ cho các sự kiện của các câu lạc bộ NCKH trong trường, qua đó, hỗ trợ các sinh viên trong suốt quá trình làm NCKH. Hoạt động NCKH của sinh viên ĐHKT trong những năm qua đã có được những thành tích nổi bật. Bà mong muốn, các sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần say mê nghiên cứu để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học tới.

Ngoài ra, những thông tin về điều kiện ký túc xá sinh viên, các hoạt động của thư viện cũng như định hướng của ĐHQGHN trong việc liên kết và mở rộng đào tạo với các trường đại học trong nước cũng được đại diện Ban quản lý Ký túc xá, Ban Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên, Ban Đào tạo, Trung tâm Thông tin - Thư viện của ĐHQGHN truyền tải tới sinh viên tại Hội nghị.

 

 
Sinh viên ĐHKT đưa ra câu hỏi và góp ý tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường tổng kết những nội dung đã được đề cập và các ý kiến đóng góp của sinh viên đồng thời đưa ra định hướng của Nhà trường trong việc chuyển đổi từ mô hình quản lý đào tạo sang cung cấp dịch vụ đào tạo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học ở Trường ĐHKT. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh đến việc xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ trong Nhà trường, qua đó, nâng cao kênh thông tin phối hợp giữa sinh viên và cán bộ cũng như đảm bảo an ninh chính trị nội bộ của Nhà trường.

Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên là hoạt động thường niên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Hội nghị đã tạo nên một diễn đàn thiết thực cho sinh viên cũng như các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên nhà trường; là dịp để lãnh đạo nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của sinh viên để từ đó có những quyết sách phù hợp nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của trường theo định hướng đã đề ra.


Thanh Tú