Trang tin tức sự kiện
 
Giao lưu và trao đổi học thuật cùng sinh viên Trường ĐH Princeton - Hoa Kỳ

Trong mùa hè 2010, ngoài các sinh viên thực tập của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Khoa Kinh tế học - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách còn tiếp nhận hai sinh viên thực tập nước ngoài là Alice Su và Bilesh Ladva, sinh viên năm cuối Trường Đại học Princeton tại New Jersey, Hoa Kỳ.


Alice và Bilesh thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách từ ngày 26/7/2010 đến ngày 19/8/2010. Alice học chuyên ngành lịch sử, đặc biệt là tri thức Châu Âu và văn hóa lịch sử. Alice có sở thích nghiên cứu về Đông Á, triết học, quan hệ quốc tế, và tiếng Pháp. Alice gốc Đài Loan - Mỹ, lớn lên ở California nhưng hiện tại cô đang sống ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Bilesh là sinh viên năm thứ 3 ngành Kinh tế, Trường Đại học Princeton. Bilesh nhận chứng chỉ về Kinh tế chính trị, đồng thời là biên tập viên cuốn Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010: Lựa chọn tăng trưởng bền vững của VEPR.

Hiện tại, Alice và Bilest đang biên tập nội dung hồ sơ, tin tức sự kiện và bổ trợ tiếng Anh cho các trợ lý nghiên cứu của VEPR. Alice và Bilesh sẽ tổ chức hai buổi hội thảo về kinh tế Mỹ và hệ thống giáo dục.

Nội dung cụ thể của hai buổi tọa đàm như sau:
Tọa đàm 1:         
Chủ đề:

Phản ứng của FED đối với khủng hoảng kinh tế năm 2008 và những tác động sau đó

Người trình bày:
Bilesh Ladva và Alice Su
Thời gian:

9h - 11h ngày 4 tháng 8 năm 2010

Địa điểm:

Hội trường 406, nhà E4, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Đối tượng tham dự:

 Các giảng viên và sinh viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN và tất cả các bạn trẻ quan tâm tới lĩnh vực nghiên cứu chính sách.

Nội dung chính:

Bài trình bày sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về khủng hoảng tài chính gần đây trong bối cảnh của nước Mỹ. Ngoài ra, nó còn đề cập đến một vài tác động của Liên Bang Hoa Kỳ trong việc thay đổi chính sách tiền tệ nhằm đối phó với khủng hoảng và làm thế nào để lật ngược tình thế khi nền kinh tế trong giai đoạn phục hồi. Cuối cùng, bài thảo luận sẽ bàn về ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính Hoa Kỳ vào Việt Nam.

Ngôn ngữ:
Tiếng Anh
 
Tọa đàm 2:
 
Chủ đề:

 Học tại Hoa Kỳ: kinh nghiệm tại trường Đại học Hoa Kỳ

 Người trình bày:

 Alice Su, Bilesh Ladva, Mariana Olaizola

Thời gian:
 9h - 11h ngày 5 tháng 8 năm 2010
Địa điểm:

 Hội trường 406, nhà E4, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG HN, 144 Xuân Thủy

Đối tượng tham dự:

 Tất cả các bạn sinh viên quan tâm tới giáo dục đại học tại Hoa Kỳ

Nội dung chính:

 Đây là cuộc thảo luận bàn về cuộc sống tại trường đại học và giáo dục ở Hoa Kỳ, những điểm tương đồng và khác biệt với hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Alice, Bilesh và Mariana đều đang học tại trường Đại học Princeton, và họ đến từ các vùng khác nhau (Thượng Hải, Anh và Venezuela) trước khi bước chân vào cùng một trường đại học. Họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm mà họ có khi đang còn là sinh viên và giải thích về cuộc sống của sinh viên Đại học ở Hoa Kỳ. Họ cũng mong muốn được lắng nghe các sinh viên Việt Nam kể về kinh nghiệm của mình đối với hệ thống giáo dục của Việt Nam để so sánh phương pháp tổ chức hệ thống giáo dục của hai quốc gia.

Ngôn ngữ:
 Tiếng Anh
 
Các cá nhân có nhu cầu tham dự tọa đàm xin gửi email đăng ký tham dự gồm họ tên và nơi học tập/ công tác cho chị Tôn Minh Nguyệt theo địa chỉ email ton.minhnguyet@vepr.org.vn trước ngày 3/8/2010.

Minh Nguyệt (VEPR)