Trang tin tức sự kiện
 
Về việc tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch

Công văn số 923/ĐHKT-HCVP ngày 23/4/2020 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Kính gửi: Các đơn vị trực thuộc

- Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc gỡ bỏ lệnh cách ly toàn xã hội đối với Hà Nội (trừ huyện Thường Tín, Mê Linh và khu vực đang trong thời hạn cách ly 14 ngày) và nhiều địa phương khác của cả nước;

- Căn cứ Công văn số 1207/ĐHQGHN-VP ngày 23/4/2020 của Đại học Quốc gia Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch;

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện đầy đủ các nội dung trong Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Các khoa, viện, trung tâm đào tạo triển khai thực hiện hoạt động giảng dạy  theo kế hoạch chung của Nhà trường.

2. Đối với cán bộ, viên chức khối hành chính, nghiên cứu và phục vụ: Trở lại hoạt động và làm việc bình thường kể từ ngày 23/4/2020 đồng thời phải nghiêm túc tuân thủ và đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn,,…). Ngoài ra, cần lưu ý sử dụng mu bàn tay hoặc khuỷu tay, vật dụng để sử dụng ấn mở thang máy, mở cửa phòng làm việc, phòng học, phòng vệ sinh; hạn chế tối đa việc nghe điện thoại, nói chuyện, giao tiếp trong thang máy, các nơi công cộng, đông người; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay; tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở, giảng đường,...bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

3. Phòng Hành chính Tổng hợp triển khai tổng vệ sinh toàn bộ các khu vực làm việc, giảng đường, quét dọn loại bỏ đất bụi, chất hữu cơ, làm sạch bề mặt nền nhà, bàn ghế, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa,... bằng hóa chất tẩy rửa diệt khuẩn thông thường và dung dịch Cloramin B 0,5% hoạt tính đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác học tập, làm việc và giảng dạy; bố trí đủ nước sạch và dung dịch rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn tại các nhà vệ sinh, khu vực làm việc, giảng đường; dùng cồn sát khuẩn để lau sạch các thiết bị mic giảng dạy, làm việc trước và sau khi sử dụng.

4. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Trường và Trưởng các đơn vị có trách nhiệm phải thường xuyên quan tâm, nắm bắt và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh liên quan đến cán bộ và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của đơn vị mình.

Đề nghị lãnh đạo các đơn vị thông báo, phổ biến và quán triệt thông tin tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của đơn vị mình.

Trân trọng./.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN