Trang tin tức sự kiện
 
Chương trình tập huấn về Phương pháp viết hồ sơ sở hữu trí tuệ

Việc bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với các ý tưởng, sản phẩm khoa học và công nghệ ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết đối với nhà khoa học, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Tuy nhiên, việc xây dựng hồ sơ đăng ký các sáng chế, giải pháp hữu ích vẫn là một thách thức với không ít nhà khoa học.


Để hỗ trợ cho các nhà khoa học ĐH Quốc gia Hà Nội có được sự hình dung cụ thể về quy trình, cách thức xây dựng một bộ hồ sơ sở hữu trí tuệ, và đồng thời thực hành step-by-step dưới sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia, Câu lạc bộ Nhà khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp CSK tổ chức chương trình tập huấn - VSL Workshop No.1 với chủ đề: “Phương pháp viết hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ”. Workshop này nhằm giúp cho người tham dự có thể chuyển hóa những ý tưởng thành những bộ hồ sơ hoàn chỉnh nộp tới Cục Sở hữu trí tuệ.
Chương trình tập huấn được thiết kế bao gồm ba buổi làm việc với các nội dung chính như sau:
Session 1: 14 giờ 00, Thứ Năm, ngày 14/11/2019
- Các chuyên gia làm việc với người tham dự để trao đổi về ý tưởng viết sáng chế, các vấn đề cần chuẩn bị.
- Trao đổi và định hướng ý tưởng.
- Sau buổi này, người tham dự sẽ chuẩn bị thêm thông tin về ý tưởng viết sáng chế theo các chỉ dẫn của chuyên gia
Session 2: 9 giờ 00, Thứ Năm, ngày 5/12/2019
Chuyên gia hướng dẫn viết hồ sơ đăng ký sáng chế, đặc biệt là phương pháp viết bản mô tả sáng chế, lưu ý về các vấn đề thường gặp khi viết hồ sơ đăng ký SHTT. Các nhóm thực hành viết bản thảo sơ lược. Sau buổi làm việc này, các nhóm sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.
Session 3: 9 giờ 00, Thứ Năm, ngày 26/12/2019
Hoàn thiện bản thảo và nộp hồ sơ.
Các chuyên gia làm việc với các nhóm để hoàn thiện bản thảo hồ sơ sở hữu trí tuệ, thảo luận và rút ra các bài học từ các nhóm. Ban tổ chức chốt số lượng hồ sơ sẽ nộp đăng ký sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ.
Yêu cầu đối với người tham dự: có ý tưởng về khoa học công nghệ (có thể bao gồm các ý tưởng mới công bố ở các hội nghị hội thảo, trên tạp chí trong vòng 6 tháng trở lại đây). Người dự workshop chưa nhất thiết phải đã bắt đầu viết hồ sơ, nhưng có nguyện vọng được đào tạo, tư vấn về việc xây dựng hồ sơ sở hữu trí tuệ.
Số lượng học viên dự kiến: 20-30 học viên.
Người tham gia được khuyến nghị tham dự đầy đủ ba buổi làm việc. VSL dự kiến sẽ lựa chọn và hỗ trợ đăng ký sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ với 05 hồ sơ được phát triển từ workshop.
Xin vui lòng đăng ký thông tin theo form dưới đây: https://forms.gle/hV2epzHxxWQ9HSz68. Sự kiện miễn phí tham dự.
Đối tượng: Các nhà khoa học trong ĐHQGHN
Thời gian:
Session 1: 14 giờ 00, Thứ Năm, ngày 14/11/2019
Trao đổi và định hướng ý tưởng.
Session 2: 09 giờ 00, Thứ Năm, ngày 05/12/2019
Chuyên gia hướng dẫn viết hồ sơ đăng ký sáng chế.
Session 3: 09 giờ 00, Thứ Năm, ngày 26/12/2019
Hoàn thiện bản thảo và nộp hồ sơ.
Địa điểm: Không gian Innovation - Startup, Tầng 1 Nhà G6, Trung tâm Chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQGHN, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Thông tin về các chuyên gia:
1. TS. Phạm Ngọc Pha, Giám đốc Trung tâm Thống kê dữ liệu và phân tích sáng chế, Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.
2. TS. Nguyễn Trần Thuật, Phó Giám đốc Trung tâm Nano và Năng lượng, ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
3. PGS.TS. Trần Xuân Tú, Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Hệ thống tích hợp thông minh, Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Thông tin liên hệ: Thư ký Câu lạc bộ: Ms. Hải Âu - ĐT: 0985.180.138, Ms. Lê – ĐT: 0962.949.755

Câu lạc bộ Nhà khoa học ĐHQGHN