Trang tin tức sự kiện
 
“Chào em! Chào tương lai!”

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn các tân sinh viên trong ngày nhập học (Ảnh: Đỗ Đỗ)
Ngày nhập học, 2 năm trước, ở Hội trường 10-12 ĐHQGHN hoành tráng ấy, cảm giác lo sợ biết bao. Còn bây giờ đây, cũng ở Hội trường ấy, tôi được nhìn các bạn với vẻ mặt rạng rỡ, háo hức khi chính thức trở thành sinh viên.


Cuộc đời là những chuyến đi với những trạm dừng nhất định. Mỗi trạm dừng lại là lúc ta cố gắng, phấn đấu tìm ra điểm đến tiếp theo trong hành trình cuộc sống. Và chuyến đi này đã đưa các bạn tân sinh viên đến với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Với một cô sinh viên chuẩn bị bước vào năm thứ 3, khi nhớ lại ngày đầu ấy, cảm giác vẫn nguyên vẹn như xưa. Lo lắng, hồi hộp và tràn đầy hân hoan. Bước vào một môi trường mới, từ lạ lẫm tới thân quen, từ ngưỡng mộ đến tự hào, và từ cảm giác thấy mình bé nhỏ và vụng dại đến cảm giác vui sướng khi được thể hiện mình, được cống hiến. Ngày nhập học, 2 năm trước, ở Hội trường 10-12 ĐHQGHN hoành tráng ấy, cảm giác lo sợ biết bao. Còn bây giờ đây, cũng ở Hội trường ấy, tôi được nhìn các bạn với vẻ mặt rạng rỡ, háo hức khi chính thức trở thành sinh viên.
Có một điều mà 2 năm trước tôi không hề hay biết, đó là khi tôi bước đi từng bước run run trong hội trường rộng lớn ngày nhập học đã có rất nhiều ánh mắt dõi theo tôi. Họ chuẩn bị đã rất lâu, rất chu đáo và chào đón tôi cũng như hàng trăm tân sinh viên khác thật nồng nhiệt. Có những việc làm âm thầm nhưng có sức mạnh to lớn, có những đóng góp nhỏ bé nhưng lại vô cùng đáng tự hào. Tôi cũng muốn được như thế, được đóng góp công sức, được âm thầm làm những công việc ấy cho các bạn, cho Đại học Kinh tế tôi yêu.
Như mọi năm vậy thôi, nhưng có lẽ chưa bao giờ công việc ấy lại đơn giản. Mỗi năm qua đi, các bạn tân sinh viên sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn, sự giúp đỡ nhiệt tình hơn.
Năm nay, từ đầu tháng 8 đã rộn rã lắm rồi các bạn biết không? Từ Nhà trường, các khoa, Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên đến các Câu lạc bộ; từ lên kế hoạch, phân công công việc đến gấp rút hoàn thành…, tất cả đều hồi hộp chờ đến ngày 31/8 - ngày các tân sinh viên nhập trường.
Dù tôi chỉ là một cây bút góp phần viết nên cuốn cẩm nang cho các bạn của Hội Sinh viên; dù tôi chỉ là một trong rất nhiều người chuẩn bị chương trình ca nhạc để chào mừng các bạn; và dù tôi cũng chỉ là một thành viên trong nhóm tình nguyện giúp đỡ các bạn ngày hôm ấy nhưng tôi cũng đang hồi hộp, lo lắng và thấy tự hào vô cùng.
Có thể các bạn không biết được sự chuẩn bị chào đón các bạn bận rộn đến đâu, không biết rằng có bao nhiêu các cán bộ, anh chị sinh viên đang góp tay, góp sức cho những sự kiện này; nhưng có một điều chắc chắn các bạn sẽ cảm nhận được đó là sự quan tâm, tình cảm của cả Đại học Kinh tế đang dành trọn cho các bạn.
Ngày 31/8, những nụ cười đã luôn thường trực, những cái bắt tay, những chỉ dẫn luôn sẵn sàng để khiến các bạn yên lòng và biết rằng các bạn đã trở thành một thành viên của đại gia đình thân yêu này. Một ngày bận rộn ở Hội trường 10-12, nhìn những khuôn mặt rạng rỡ của các bạn, tôi tin những tân sinh viên của ngày hôm nay rồi sẽ thành công. Những bậc phụ huynh dưới cái nắng cuối hạ oi ả, đang đứng chờ con ngoài hội trường kia, ánh mắt dõi theo đầy tự hào và hãnh diện, họ cũng tin tưởng nơi các bạn rất nhiều.
Đời sinh viên ngắn ngủi nhưng quả thực là chặng đường ý nghĩa trong cuộc đời con người. Khi bạn bước chân đến có chúng tôi chào đón; 4 năm sau đó, lúc bạn bước đi, đặt dấu ấn là khi bạn thể hiện mình, để chúng ta có thể tự hào vì đã là sinh viên tốt, một sinh viên của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Gửi đến bạn chút háo hức, chút mong chờ và niềm tin yêu của tất cả chúng tôi. Sau ngày nhập học này sẽ còn rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón các bạn. Tôi rất thích tên gọi “Chào em, chào tương lai” của đêm ca nhạc “Chào tân sinh viên” ngày 21/9 tới, vì các bạn chính là tương lai, tương lai của chính mình và tương lai của tất cả chúng ta!

Nguyễn Thị Ngọc Anh (QH-2010-E QTKD)